Đảng viên trẻ tiêu biểu

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Linh, giáo viên trường Mầm non xã Kiên Đài (Chiêm Hóa) là đảng viên trẻ tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chị được vinh dự là 1 trong 5 đảng viên trẻ của tỉnh tham dự các hoạt động trong Chương trình tổng kết đợt hoạt động cao điểm “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” tại Hà Nội.

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Linh

Chị Linh tâm sự, chị sinh ra trong một gia đình có mẹ là giáo viên mầm non. Vì vậy, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường chị đã ấp ủ ước mơ được trở thành “mẹ” của các em nhỏ. Năm 2008, chị tốt nghiệp khoa Mầm non trường Cao đẳng Sư phạm Tuyên Quang (nay là Đại học Tân Trào), chị được phân về làm việc tại trường Mầm non Yên Phú, huyện Hàm Yên. Năm 2015, chị chuyển công tác về trường Mầm non xã Kiên Đài, huyện Chiêm Hóa. 

Dạy ở trường vùng sâu, vùng xa của huyện Chiêm Hóa với 100% các em học sinh là người dân tộc thiểu số, chị luôn tâm niệm bản thân phải cố gắng nhiều hơn những người khác. Vì vậy, mỗi ngày chị đã vượt qua quãng đường hơn 60 km để đến lớp. Chị dành nhiều thời gian để lên ý tưởng và làm những đồ dùng tự tạo bằng những phế liệu như: Sử dụng những lon nước ngọt làm góc âm nhạc; sử dụng chai nhựa làm cổng chui cho các em vận dụng vào môn học Thể chất... Những sản phẩm này, ngoài giúp các em có thêm đồ dùng học tập còn giúp các em có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh.

12 năm vào nghề, gắn bó và yêu thương các em như chính con của mình, chị Linh đã vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương điển hình vì đã có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2018; Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa tặng giấy khen về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2016 - 2017. 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục