Đại hội Hội Đông y xã Phúc Thịnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024

Chiều ngày 7/6, Hội Đông y xã Phúc Thịnh dã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã Phúc Thịnh; đại biểu Hội Đông y các xã, thị trấn cùng 32 hội viên Hội Đông y xã Phúc Thịnh về dự Đại hội.

Đại hội Hội Đông y xã Phúc Thịnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Đông y xã Phúc Thịnh đã rất nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, bằng lương tâm và trách nhiệm của mình đã thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần ổn định sức khỏe, giúp cho đời sống của nhân dân ở đại phương ngày càng được cải thiện. Hoạt động của Hội Đông y khá thuận lợi, nhiệm kỳ 2014-2019 toàn Hội có 32 hội viên, trong đó hội viên có trình độ Đại học là 01 người; Trung câp Y học cổ truyền 02 người; Trung câp Y đa khoa 04 người, còn lại là các hội viên có bài thuốc gia truyền lâu đời đã và đang chữa bệnh cho nhân dân trong và ngoài địa bàn xã. Năm 2018 được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền và ngành y. Trạm Y tế xã Phúc Thịnh được đầu tư kinh phí xây dựng mới đảm bảo đủ điều kiện tối thiểu cho công tác khám chữa bệnh và hoạt động về Đông y. Công tác khám chữa bệnh nhân đạo được Hội chú trọng quan tâm, phối hợp tổ chức thăm hỏi các hội viên cao tuổi, ốm đau; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân; giữ gìn y đức, phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện phổ biến kiến thức mới trong điều trị đến toàn thể hội viên nhằm nâng cao tay nghề; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hỗ trợ bệnh nhân nghèo; vận động các cá nhân, tổ chức tham gia ủng hộ các hoạt động nhân đạo; công tác tổ chức sinh hoạt hội họp bồi dưỡng chuyên môn được tổ chức thường xuyên, các hội viên với tinh thần chịu khó học hỏi, bồi dưỡng kỹ năng nên công tác khám chữa bệnh đạt kết quả tốt. Đến nay, Trạm Y tế có vườn thuốc nam mẫu với trên 45 loại cây chữa bệnh thông thường, số lượng bệnh nhân sử dụng thuốc nam theo hướng dẫn của Trạm để chữa bệnh đạt hiệu quả cho trên 1.000 lượt người như: bệnh táo bón, bệnh chân tay miệng, viêm đường tiết niệu. Một số bệnh khác như bỏng nước độ 1, 2 đến sớm, thủy đậu, viêm gan... được Trạm chữa kết hợp giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại điều trị cho trên 2.500 lượt người.

Các Đại biểu tham dự Đại hội. 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động công tác Hội vẫn còn một số hạn chế, tồn tại như: Trình độ chuyên môn của một số hội viên không đồng đều nên còn gặp khó khăn trong công tác tập huấn, bồi dưỡng; kinh phí hoạt động của Hội còn hạn hẹp, số lượng cây thuốc nam còn ít…

Để kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ 2014-2019, thời gian tới, Hội Đông y xã Phúc Thịnh tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 24 ngày 4/7/2008 cúa Ban Bí thư về phát triển nền Đông y Việt Nam trong tình hình mới; quan tâm hơn nữa đối với công tác phát triển hội viên; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và kỹ thuật trong lĩnh vực y tế; thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, y đức của đội ngũ y bác sỹ từng bước nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; phối hợp với thôn bản vận động các lang y đã và đang có bài thuốc nam tham gia việc chữa bệnh cho nhân dân, gia nhập Hội Đông y của xã; tiếp tục củng cố vườn thuốc nam mẫu tại Trạm và bảo tồn các loại cây thuốc quý; mỗi năm cần co 2-3 bài thuốc để báo cáo trước Hội nghị tâm đắc của Hội Đông y huyện và Hội Đông y tỉnh tổ chức.

       Ban chấp hành Hội Đông y xã Phúc Thịnh lần thứ II nhiệm kỳ mới với 5 thành viên..

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục