Chiêm Hóa tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2019

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Tuyên Quang về việc tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tỉnh Tuyên Quang năm 2019, chiều ngày 25/5, tại bể bơi Bảo Phúc tổ 11/9 thị trấn Vĩnh Lộc, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyên môn bơi phòng, chống đuối nước. Dự Lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Quan Văn Duyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy,GiámđốcTrung tâm BDCT; đồng chí Triệu Đức Long, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các đoàn thể huyện; Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, cùng hơn 450 người là đoàn viên, hội viên, các em học sinh và nhân dân trên địa bàn.

Các cơ quan đơn vị, trường học trên địa bàn huyện tham gia buổi Lễ phát động.

Đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát động phong trào Toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước huyện Chiêm Hóa 2019.

Trong những năm qua, phong trào TDTT của huyện Chiêm Hóa có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và mỗi người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác TDTT đối với đời sống xã hội và sức khỏe con người được nâng lên, phong trào TDTT được đẩy mạnh và phát triển sâu rộng trong cán bộ công nhân viên chức lao động, thanh thiếu niên, học sinh và nhân dân ở nhiều bộ môn thể thao, trong đó có luyện tập môn bơi. Hiện nay, tỷ lệ người tập thể thao thường xuyên trên địa bàn huyện chiếm 28%, trên 23% số gia đình tập TDTT. Thông qua đó, Ban tổ chức vận động toàn dân tích cực tập luyện bơi để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng; đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi, công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước. Mong rằng mỗi người dân, đặc biệt là các em học sinh không chỉ tích cực luyện tập môn bơi, tìm hiểu các kỹ năng an toàn mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động bạn bè, người thân cùng học bơi, trang bị các kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, góp phần tạo ra một mùa hè an toàn, một cộng đồng an toàn.

Ngay sau lễ phát động, Huấn luyện bơi của bể bơi Bảo Phúc đã trực tiếp hướng dẫn các em học sinh một số các kỹ năng phòng, cứu đuối nước, các động tác bơi và lặn.

 

 

 

 

Hải Hà-Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục