Chiêm Hóa sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3

Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi chào đón ngày hội lớn của phụ nữ và kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng của Dân tộc Việt Nam, trong những ngày qua trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia.

Tại các buổi tọa đàm, gặp mặt ngày kỷ niệm, chị em phụ nữ trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã cùng nhau ôn lại lịch sử 105 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới. Đồng thời là biểu ý chí đấu tranh của phụ nữ vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội, vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng. Dịp mùng 08/ còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa 2 Bà Trưng, 2 vị nữ anh hung đầu tiên của dân tộc ta đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt. Phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ Chiêm Hóa đã có những đóng góp công sức trong công cuộc đổi mới đất nước và xây dựng quê hương Chiêm Hóa ngày càng phát triển giầu mạnh, các chị đã không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng cơ quan đơn vị, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Dù ở bất kỳ cương vị nào, các chị không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệm vụ, luôn tự học hỏi và đã cố gắng với tinh thần cao nhất. Đồng thời làm tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, với vai trò người con, người vợ, người mẹ, người bà trong gia đình đã đảm đang, mẫu mực; các chị thật sự là người giữ lửa cho mái ấm gia đình, nuôi dạy con trưởng thành.
Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp đầu xuân năm mới. Kỷ niệm ngày 08/3 cũng là dịp để toàn xã hội thể hiện sự quan tâm, ngợi ca và bày tỏ niềm kính trọng với những vất vả của những người mẹ tảo tần cho gia đình và xã hội, những người vợ đảm đang, vun vén dựng xây tổ ấm gia đình. 

Phấn khởi trước ngày hội lớn 08/3 phụ nữ huyện Chiêm Hóa quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Một số hình ảnh hoạt động trong lễ kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế Phụ nữ

 

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục