Chiêm Hóa tổ chức “hội trại giao quân” và đêm lửa trại năm 2015

Trong không khí rộn rã của những ngày đầu Xuân Ất Mùi năm 2015 thì cũng là dịp hàng trăm thanh niên Chiêm Hóa hòa cùng thanh niên cả nước náo nức chuẩn bị cho ngày hội tòng quân, lên đường nhập ngũ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày 05/ 03 tại sân vận động trung tâm huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện, Trung tâm Văn hoá TT-TT huyện Chiêm Hoá tổ chức Hội thi “ Hội trại giao quân" và đêm lửa trại huyện Chiêm Hoá năm 2015 với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Với mục đích tạo không khí đoàn kết, vui tươi, nhằm động viên những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc. Hoạt động này đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia.

Chị Hà Thị Thảo, Phó bí thư Huyện đoàn Chiêm Hóa cho biết: Tham gia hội trại là đoàn viên thanh niên của 26 xã, thị trấn và đoàn viên của các đoàn cơ sở trực thuộc trong huyện. Mỗi xã tổ chức một trại gồm một cổng trại và một lều trại được trang trí theo mô hình. Đây chính là nơi mà các ĐVTN tham gia sinh hoạt, nghỉ ngơi. Các trại đều được đầu tư rất kỹ lưỡng và công phu, thể hiện sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền cơ sở. Đặc biệt các đoàn trực thuộc phối hợp với các đoàn xã kết nghĩa chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để tham gia hội thi. Hội thi  “Hội trại giao quân”và đêm lửa trại huyện Chiêm Hóa năm nay được diễn ra song song với các hoạt động khác như : Thi đấu thể dục, thể thao (Thi kéo co, thi bịt mắt ăn sữa chua, thi bịt mắt đánh trống) ; Giao lưu văn hóa, văn nghệ và đốt lửa trại. Năm 2015 theo chỉ tiêu kế hoạch giao, huyện Chiêm Hóa có 160 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 1 đảng viên. Theo đó huyện sẽ giao 120 tân binh cho sư đoàn 316 - QKII; 20 tân bình cho lữ đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu và lữ đoàn 406 - QKII là 20 tân binh. Lễ giao nhận quân diễn ra ngay sau Tết Nguyên đán nên mọi công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ này đã được các địa phương, đơn vị cơ bản hoàn thành trước Tết. Công tác nắm bắt tình hình, tư tưởng của thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và gia đình trước, trong và sau Tết; tuyên truyền thanh niên nhập ngũ không được vi phạm pháp luật, an toàn giao thông… được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn triển khai, phối hợp chặt chẽ. Qua nắm tình hình, 100% thanh niên chuẩn bị nhập ngũ đều không vi phạm pháp luật, tư tưởng của thanh niên và gia đình đều sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ. Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước lúc lên đường bảo vệ tổ quốc, hội trại đã tổ chức các trò chơi dân gian, Hội diễn văn nghệ, đốt lửa trại, múa sạp được đông đảo các bạn ĐVTN, tân binh tham gia. BTC Hội trại đã trao các giải nhất cho trại của đoàn xã Phúc Thịnh, Đoàn xã Yên Lập , Tri Phú đạt giải nhì, Ban tổ chức cũng đã trao 04 giải và và các giải khuyến khích cho đoàn các xã, thị trấn tham gia hội thi

Ngay sau khi con trai nhận được lệnh gọi nhập ngũ, gia đình ông Hoàng Duy Tùng ở thôn Khuổi Đinh xã Trung Hà cảm thấy rất vinh dự, tự hào. Để con trai an tâm lên đường nhập ngũ đợt này gia đình luôn chia sẻ động viên. Đặc biệt gia đình cũng có mặt ngay từ Hội trại và đêm lửa trại giao quân.  

Hội thi hội trại giao quân và đêm lửa trại huyện Chiêm Hóa năm 2015 đã khép lại nhưng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng những người tham gia, đặc biệt là 160 tân binh. Cũng chính từ đây, đã mở ra cho những người con ưu tú của quê hương Chiêm Hóa ngưỡng cửa mới của cuộc đời quân ngũ. Đối với người đi cảm thấy hạnh phúc và tự hào trước mắt bè bạn, người thân bởi đã chọn cho mình con đường để phấn đấu và trưởng thành.

Sau đây là một số hình ảnh về Hội thi " Hội trại giao quân và đêm lửa trại" huyện Chiêm Hóa năm 2015:

 

Ngọc Hiển- Văn Linh

Tin cùng chuyên mục