Chiêm Hóa nâng cao chất lượng hiệu quả nguồn vốn vay hỗ trợ giải quyết việc làm

Trong những năm qua, thông qua chương trình cho vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách - xã hội đã hỗ trợ người dân trên địa bàn huyện Chiêm Hóa có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, tạo đòn bẩy mở rộng sản xuất, kinh doanh, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo và đảm bảo an sinh xã hội của huyện.

Ông Quan Ngọc Lầu, tổ dân phố Vĩnh Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc giới thiệu các mô hình phát triển kinh tế gia đình.

Nhiều năm qua, gia đình ông Quan Ngọc Lầu, tổ dân phố Vĩnh Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc chủ yếu trồng rừng, trồng cây ăn quả và chăn nuôi. Năm 2022, ông đã vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH để đầu tư, chăn nuôi trâu sinh sản; phát triển diện tích trồng bưởi da xanh, bưởi Diễn và phát triển kinh tế rừng. Tuy nhiên, do giá cả gia súc có nhiều biến động nên ông đã tập trung chuyển nguồn vốn vay sang phát triển trồng cây ăn quả. Đến nay, nhờ sử dụng nguồn vốn hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của thị trường nên gia đình ông có nguồn thu nhập ổn định. Mong muốn của ông Lầu trong thời gian tới tiếp tục được vay thêm nguồn vốn ưu đãi, đầu tư phát triển kinh tế rừng, trồng cây ăn quả để nâng cao hiệu quả kinh tế gia đình. 

Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ nhằm cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm (cho vay giải quyết việc làm), Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa đã triển khai đầy đủ, kịp thời và công khai các chính sách liên quan đến chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng đến các điểm giao dịch xã trên địa bàn. Tính đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã triển khai thực hiện hiệu quả chương trình tín dụng với trên 590 khách hàng được vay vốn, tổng dư nợ đạt trên 30,8 tỷ đồng. Chương trình cho vay giải quyết việc làm thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với hộ sản xuất, kinh doanh khó khăn, cần vốn để trợ lực vượt qua giai đoạn khó khăn, mở rộng sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.        

Tài Tùng – Văn Linh

Tin cùng chuyên mục