Chiêm Hóa: Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ các gia đình bị nạn do sét đánh tử vong ở xã Hùng Mỹ.

Vừa qua, đồng chí Triệu Đức Long, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ các gia đình có nạn nhân bị sét đánh tử vong ở xã Hùng Mỹ; cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ xã Hùng Mỹ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa Triệu Đức Long trao hỗ trợ cho gia đình bị nạn (anh Đặng Càn Lai), thôn Rõm, xã Hùng Mỹ

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 15/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra mưa giông trên diện rộng. Anh Đặng Càn Lai, sinh năm 1993 chở theo chị Lý Thị Ghến, sinh năm 2003 cùng trú tại thôn Rõm, xã Hùng Mỹ đi xe máy di chuyển trên đường 179, hướng huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đi Quốc lộ 5. Khi di chuyển qua khu vực cổng an ninh số 4 Khu đô thị Vinhomes Ocean Park thuộc thôn Trung Dương, xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội thì cả hai bất ngờ bị sét đánh tử vong tại chỗ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa Triệu Đức Long (bên phải)

trao hỗ trợ cho gia đình bị nạn (chị Lý Thị Ghến), thôn Rõm, xã Hùng Mỹ.

Tại các gia đình đến thăm hỏi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa Triệu Đức Long đã chia sẻ nỗi đau mất mát đối với các gia đình, mong muốn các gia đình cố gắng vượt qua đau thương, mất mát sớm ổn định lại cuộc sống. Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa Triệu Đức Long đã trao hỗ trợ 4 triệu đồng cho các gia đình có người bị nạn, đây là số tiền được trích từ “quỹ vì người nghèo” của huyện. Trước đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang cũng đã trao 10 triệu đồng; UBND huyện trao số tiền 22 triệu đồng; UBND xã, các tổ chức chính trị - xã hội Hùng Mỹ cũng đã kịp thời hỗ trợ mỗi hộ 3,5 triệu đồng. Được biết ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Hùng Mỹ, các đoàn thể thôn Rõm và nhân dân trong thôn cũng đã đến chia buồn và phụ giúp các gia đình của nạn nhân./.

Theo MTTQ tỉnh

Tin cùng chuyên mục