Chiêm Hóa chủ động triển khai công tác phòng chống lụt bão ứng phó với cơn bão số 2 Nida

Theo dự báo của các Trung tâm Dự báo Quốc tế và Việt Nam. Cơn bão số 2 có tên Nida có xu hướng đổ bộ vào phía Nam Trung Quốc nhưng cơn bão này vẫn có khả năng bão di chuyển lệch về phía Nam, hướng về phía Bắc Bộ và gây mưa lớn cho khu vực trung du và vùng núi Bắc Bộ từ đêm 2/8. Hiện nay, bên cạnh công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 1 vừa qua, cùng với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, huyện Chiêm Hóa cũng đang có những giải pháp cụ thể để ứng phó với cơn bão số 2, tránh thiệt hại do bão gây nên.

Vừa qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp suy yếu từ cơn bão số 1, các khu vực trong tỉnh, trong đó có huyện Chiêm Hóa đã có mưa to đến rất to với lượng mưa các khu vực phổ biến từ 60-120mm đã gây thiệt hại cho nhà ở, sản xuất nông, lâm nghiệp và cơ sở vật chất tại một số địa phương. Riêng trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có 04 nhà ở bị đất sạt lở vào nhà; về sản xuất nông lâm nghiệp có trên 9ha lúa và hoa màu bị ngập. Tại xã Kiên Đài hơn 100m3 đất tại đường thôn Khun Cúc bị lở và 06 cầu dân sinh bị cuốn trôi đã gay ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt chung và kinh tế của các hộ gia đình. Ngay sau khi nắm bắt thông tin về thiệt hại từ cơn bão số 1, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với chính quyền các xã thực hiện công tác khắc phục hậu quả xảy ra trên địa bàn, đảm bảo sinh hoạt cho người dân cũng như đảm bảo cho cây trồng sinh trưởng và phát triển.

Bên cạnh công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 1, hiện nay việc ứng phó với cơn bão số 2 có tên là Nida cũng đang được triển khai và thực hiện trên địa bàn tỉnh. Từ đêm 2/8, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu Đông Bắc có nơi mưa to đến rất to; sau đó mưa lan dần ra toàn Bắc Bộ, riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Nida là cơn bão rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, phạm vi ảnh hưởng rộng và đang có những diễn biến rất phức tạp, các địa phương cần theo dõi kỹ các bản tin thời tiết và có những phương án phòng chống báo kịp thời khi bão đổ bộ, bảo đảm an toàn tài sản và tính mạng cho người dân.

Bão số 2 đang đi vào đất liền Trung Quốc nhưng sẽ gây mưa to tại Bắc Bộ. Nguồn:NCHMF.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục