BHXH tổ chức Hội nghị tuyên truyền tư vấn, đối thoại về chính sách Bảo hiểm

Ngày 11/05, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên Quang phối hợp với BHXH huyện Chiêm Hóa và xã Minh Quang tổ chức Hội nghị tuyên truyền tư vấn, đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế trên địa bàn xã.

Tại hội nghị, các đại biểu được báo cáo viên của BHXH huyện Chiêm Hóa triển khai những nội dung cơ bản về chính sách BHXH, BHYT và những điểm mới của 2 luật này.  Đặc biệt là cùng trao đổi, đối thoại về các nội dung liên quan đến nhân dân như: Bảo hiểm y tế hộ gia đình; khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế; thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình; mức đóng, các quyền lợi được hưởng và những bất cập, vướng mắc khi đi khám chữa bệnh BHYT, chuyển tuyến điều trị…Đồng thời, đề cập đến các tình huống phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ sở như: Sai ngày, tháng, năm sinh in trên thẻ; tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân có thẻ BHYT tại tuyến y tế cơ sở; lợi ích của người dân được hưởng khi tham gia Bảo hiểm tự nguyện và Bảo hiểm y tế hộ gia đình...

BHXH huyện trao đổi, làm rõ các vấn đề về BHXH, BHYT tại hội nghị

Thông qua hội nghị, giúp người dân trên địa bàn xã Minh Quang hiểu rõ quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với công tác BHXH, BHYT trong tình hình mới, nhằm tạo sự thống nhất và đồng thuận cao đối với việc triển khai thực hiện các chế độ, chính sách được quy định tại Luật BHXH. Từ đó góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc nắm bắt những chính sách xã hội quan trọng nhằm ổn định đời sống kinh tế - xã hội và góp phần làm vững chắc thể chế chính trị. Trong thời gian qua công tác tuyên truyền các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT đã được BHXH tỉnh Tuyên Quang thực hiện khá tốt, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung; việc tổ chức tuyên truyền, đối thoại trực tiếp tại cơ sở với sự tham gia của các ngành liên quan, nội dung tuyên truyền ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đưa chính sách về BHXH,  BHYT đến gần hơn với người lao động./.

Ngọc Hiển - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục