BHXH Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị tuyên truyền tư vấn, đối thoại tại xã Kim Bình

Ngày 01/6, Bảo hiểm xã hội huyện Chiêm Hóa phối hợp với UBND xã Kim Bình tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại về các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tới đông đảo nhân dân trên địa bàn xã.

 

                     Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại về các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm

y tế tại xã Kim Bình

Tại hội nghị Bảo hiểm xã hội huyện Chiêm Hóa đã giới thiệu những nội dung cơ bản về chính sách BHYT, BHXH tự nguyện, những điểm mới của Luật BHXH, BHYT. Hội nghị cũng đã giành thời gian cho việc giải đáp, trả lời, tư vấn những băn khoăn, vướng mắc của người dân trong quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT như: Mức đóng, thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình, các quyền lợi được hưởng, những bất cập, vướng mắc khi đi khám chữa bệnh BHYT. Các câu hỏi đã được BHXH huyện tư vấn giải đáp cụ thể, qua đó tạo niềm tin đối với người dân khi tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn.

Thông qua các buổi tư vấn, đối thoại về chính sách Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội tự nguyện đã giúp người dân nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của việc tham gia BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội; quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi tham gia BHXH, BHYT, góp phần giảm bớt những khó khăn về kinh tế cho gia đình và xã hội và thực hiện tốt mục tiêu “Bảo hiểm xã hội cho mọi người lao động”, “Bảo hiểm y tế toàn dân”./.

Huy Dương – Thùy Trang

Tin cùng chuyên mục