Tổng kết câu lạc bộ hát then tại thị trấn Vĩnh Lộc

Sáng 17/12, tại nhà Văn hóa tổ dân phố Vĩnh Thịnh, Câu lạc bộ hát then - Đàn tính thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức tổng kết công tác hoạt động câu lạc bộ năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Buổi tổng kết hoạt động năm 2022 của Câu lạc bộ hát then - Đàn tính thị trấn Vĩnh Lộc.

Câu lạc bộ hát then - Đàn tính thị trấn Vĩnh Lộc thành lập  năm 2013,  hiện nay có 16 thành viên thường xuyên tham gia hoạt động. Câu lạc bộ luôn nỗ lực để gìn giữ và lan tỏa nét đẹp của làn điệu then độc đáo, không những tạo không khí vui tươi mà còn là nơi để giao lưu, gặp gỡ, trao đổi các kỹ năng đàn, hát, biểu diễn... góp phần lan tỏa các làn điệu then trong cộng đồngBên cạnh việc tích cực luyện tập, sinh hoạt, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ còn nghiên cứu, sưu tầm các bài hát then cổ, then mới; trực tiếp truyền dạy hát then cho các hội viên và tích cực tham gia phục vụ, biểu diễn tại các lễ hội của thị trấn, giao lưu tại các huyện, tỉnh bạn. Trong năm 2022, câu lạc bộ tham gia Hội thi văn nghệ quần chúng thị trấn 01 tiết mục đạt giải A, tham gia hội thi tiếng hát người cao tuổi tại tỉnh Tuyên Quang 01 tiết mục được giải A; 01 tiết mục đạt giả B...

Trong năm 2023, câu lạc bộ sẽ tiếp tục duy trì sinh hoạt mỗi tháng một lần, duy trì luyện tập và phát triển các bài hát then cổ, phấn đấu kết nạp thêm thành viên vào câu lạc bộ...Nhân dịp này, các câu lạc bộ hát then - Đàn tính các xã Hòa Phú, Tân Thịnh, Bình Nhân, Yên lập, Phú Bình đã tham gia giao lưu các tiết mục hát then - Đàn tính đặc sắc tại buổi lễ./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục