Lớp tập huấn hướng dẫn tổ chức và hoạt động Đội văn nghệ thôn Cao Bình

Sáng 19/12, tại Nhà Văn hoá thôn Cao Bình, Phòng Văn hoá và Thông tin huyện phối hợp với UBND xã Hùng Mỹ tổ chức lớp tập huấn và hoạt động cho Đội văn nghệ thôn Cao Bình.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Thôn Cao Bình, xã Hùng Mỹ là 01 trong 04 thôn được Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Chiêm Hoá lựa chọn, tổ chức lớp tập huấn. Tại đây, đội văn nghệ ở thôn Cao Bình được nghe, học tập về phương pháp tổ chức sinh hoạt, xây dựng chương trình, quy trình các bước thành lập câu lạc bộ, cách thức xây dựng, các nội dung xây dựng kịch bản một chương trình văn nghệ… Trên cơ sở kiến thức được tập huấn, các thành viên trong đội văn nghệ còn được giao lưu với nghệ sỹ, nhạc sỹ đến từ Đoàn nghệ thuật Phòng không - Không Quân, hướng dẫn cách lựa chọn các tiết mục văn nghệ dàn dựng phù hợp với từng chương trình văn nghệ, thời điểm tổ chức gắn với các ngày lễ kỷ niệm, cách lựa chọn diễn viên hát, múa để có tiết mục văn nghệ hay nhất.

Một số hoạt động trong lớp tập huấn tại thôn Cao Bình, xã Hùng Mỹ.

Thôn Cao Bình có 75 hộ, có 02 dân tộc Dao và Tày cùng sinh sống, thôn có phong trào văn hoá văn nghệ rất sôi nổi, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia. Đồng thời Cao Bình có tiềm năng phát triển du lịch như cảnh quan thiên nhiên tự nhiên với các hang động, dòng thác trong vắt…Việc mở lớp tập huấn sẽ tạo điều kiện để Cao Bình đẩy mạnh phong trào văn hoá văn nghệ gắn với phát triển du lịch ở địa phương. 

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục