Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện Chiêm Hóa năm 2019

Hòa chung với không khí hân hoan của nhân dân cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9, tối 01/9, tại Trung tâm Văn hóa TT - TT huyện Chiêm Hóa đã tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng toàn huyện năm 2019. Tới dự, có đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Quan Văn Duyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; thành viên Ban Tổ chức Liên hoan; Trưởng, Phó đoàn Nghệ thuật, các diễn viên quần chúng đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ cho liên hoan.

Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện Chiêm Hóa năm 2019.

Liên hoan NTQC huyện Chiêm Hóa năm nay thu hút đông đảo các đoàn nghệ thuật không chuyên đến từ 26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với trên 500 diễn viên tham gia. Với trên 100 tiết mục mang chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, con người trong lao động sản xuất, ngợi ca công cuộc đổi mới của đất nước, tình yêu đôi lứa…được thể hiện một cách sinh động, phong phú, đa dạng với nhiều thể loại khác nhau như đơn ca, song ca, tốp ca, tấu nhạc, múa, các tiết mục dân tộc mang đậm bản sắc văn hóa đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Đặc biệt, tham gia Liên hoan NTQC huyện Chiêm Hóa lần này ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư dàn dựng, luyện tập công phu trong các tiết mục tham gia, cùng với đó, bên cạnh hình thức thể hiện sinh động, cuốn hút, nội dung của hầu hết các tiết mục đã có sự lựa chọn theo đúng nội dung, chủ đề của liên hoan nên đã đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thu hút được đông đảo các đối tượng tham gia.

Đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng cờ lưu niệm các đội tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng toàn huyện năm 2019.

Tham gia Liên hoan NTQC toàn huyện Chiêm Hóa năm 2019 có một yếu tố mà đã được các đoàn vận dụng khá triệt để đó là đầu tư thể hiện, khai thác những điểm mạnh về văn hóa, văn nghệ ngay tại cơ sở mình và cũng đảm bảo mỗi chương trình có từ 1 - 2 tiết mục dân tộc địa phương. Với các xã có nhiều dân tộc cùng chung sống thì tuyển chọn các tiết mục đặc sắc riêng có, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc đã tạo nên nét mới và làm phong phú thêm các tiết mục dự thi của mình; những xã có nhiều diễn viên có tuổi lại chọn các tiết mục nhẹ nhàng nhưng sâu sắc hay xã có đông diễn viên trẻ lại chọn nhiều tiết mục sôi nổi, mạnh mẽ để từ đó tạo nên nét khác biệt, làm dấu ấn riêng của đoàn mình…Tuy là một trong những diễn viên tham gia diễn đầu tiên nhưng với bài hát then "Chiêm Hóa đi theo đường của Đảng", anh Ma Đức Hiền, đội văn nghệ quần chúng xã Phúc Thịnh đã thể hiện khá tốt phần thi của mình và để lại nhiều ấn tượng đối với Ban giám khảo cũng như đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. 

Cũng như các khán giả đến xem Liên hoan NTQC huyện Chiêm Hóa, Chị Nguyễn Thị Mai, tổ Vĩnh Giang, thị trấn Vĩnh Lộc rất nhiệt tình cổ vũ cho các tiết mục tham gia dự thi và chị đặc biệt tâm đắc với các tiết mục mang đậm nét văn hóa truyền thống của các dân tộc. Ngoài ra, với chị Mai, trong 2 ngày diễn ra liên hoan NTQC là khoảng thời gian chị và các khán giả trên địa bàn huyện được thưởng thức món ăn tinh thần rất bổ ích và ý nghĩa trong dịp kỷ niệm ngày Tết độc lập của dân tộc. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện Chiêm Hóa năm 2019 là dịp để các đoàn nghệ thuật quần chúng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp, đặc sắc trên địa bàn huyện nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung. Đây cũng là dịp để đẩy mạnh hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ cơ sở để bảo tồn, gìn giữ  và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện, góp phần thúc đẩy, nâng cao hơn nữa phong trào, chất lượng văn hóa, văn nghệ ở cơ sở, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân trên địa bàn huyện./.

Một số tiết mục mở màn Liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện Chiêm Hóa năm 2019.

 

Tài Tùng-Văn Linh

Tin cùng chuyên mục