Kim Bình xứng danh truyền thống cách mạng

Về với xã Kim Bình vào những ngày đầu tháng 9 lịch sử này, ai cũng có thể cảm nhận và nhìn thấy sự thay da đổi thịt của mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Dù đã 74 năm trôi qua, nhưng với người dân ở Kim Bình hình ảnh về Bác Hồ và không khí náo nức trong những ngày trọng đại ấy vẫn luôn hiện hữu. Giữ vững niềm tin son sắt với Đảng, Kim Bình hôm nay đã ngày một đổi mới, giàu đẹp.

Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt kim bình luôn là "địa chỉ đỏ" giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

 Trong không khí cả nước từng bừng phấn khởi, thi đua lập thành tích chào mừng 74 năm cách mạng tháng tám thành công và Quốc khánh mùng 2/9, đây cũng là dịp nhiều đoàn du khách thập phương có những chuyến hành trình về nguồn, đến với Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình để dâng hương, thăm nơi ở và làm việc của Bác Hồ; thăm ngôi nhà đại hội II của Đảng, các bức ảnh lịch sử được lưu lại bên trong ngôi nhà đại hội II là minh chứng, tái hiện lại hình ảnh về hoạt động cách mạng của Bác Hồ, về những sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước gắn với mảnh đất Kim Bình. Và ai đã từng một lần đặt chân đến đây cũng sẽ một xúc cảm riêng và hơn hết là hiểu được giá trị to lớn của Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình. Với người dân Kim Bình cũng vậy, những giá trị truyền thống, lịch sử để lại đã luôn thôi thúc mỗi người dân nơi đây phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, vượt lên khó khăn, xây dựng cuộc sống ấm no, xây dựng quê hương mạnh giàu. Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Bình mãi là niềm vinh dự và tự hào lớn lao đối với thế hệ trẻ xã Kim Bình hôm nay, luôn là “Địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống cách mạng cho tầng lớp thanh thiếu nhi. 

Xã Kim Bình đã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.

Phát huy truyền thống trên quê hương cách mạng, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc ở xã Kim Bình đã quyết tâm thi đua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương. Đảng bộ và chính quyền xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất hàng hóa, đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; lựa chọn nuôi trồng các loại cây, con giống phù hợp với từng vùng để đạt năng suất cao. Do đó, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong xã được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đạt 33 triệu đồng/ người/năm. Các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới được duy trì và nâng cao. Các con đường từ xã đến các thôn bản ở Kim Bình nay đã được dải nhựa, bê tông trải dài tít tắp, những cánh đồng lúa xanh mướt cùng những ngôi nhà xây san sát nhau đã nói lên những đổi thay ở quê hương cách mạng Kim Bình. 

Với sự nỗ lực, đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc nơi đây, Kim Bình hôm nay đang vững bước trên con đường đổi mới, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng, là nơi diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần II./.                                      

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục