Chiêm Hóa tổ chức tập huấn công tác nghiên cứu biên soạn, xuất bản lịch sử địa phương, truyền thống cơ quan đơn vị

Vừa qua, Ban tuyên giáo Huyện ủy đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác nghiên cứu biên soan lịch sử địa phương, truyền thống cơ quan, đơn vị cho các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, lãnh đạo các xã, thị trấn, cán bộ chủ chốt các đơn vị trường học và thành viên tổ biên soạn lịch sử đảng bộ, truyền thống cơ quan đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Các đồng chí đại biểu và học viên tham dự hội nghị.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe báo cáo viên của BTG Tỉnh ủy truyền đạt những nội dung cơ bản: Tầm quan trọng của công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ, truyền thống cơ quan đơn vị; Hướng dẫn công tác sưu tầm tài liệu phục vụ cho việc biên soạn lịch sử truyền thống; Quy trình nghiên cứu, biên soạn lịch sử, truyền thống; Kết cấu nội dung cuốn Lịch sử Đảng bộ, truyền thống cơ quan, đơn vị trường học và các vấn đề cần lưu ý trong tổ chức nghiên cứu, biên soạn.

Được biết từ năm 2002 đến nay, công tác biên soạn, xuất bản lịch sử đảng bộ, truyền thống cơ quan đơn vị đã được triển khai thực hiện trên địa bàn  toàn huyện, trong đó Đảng bộ các xã đã cơ bản đều có bản thảo lần 1, đặc biệt nhiều xã đã xuất bản được cuốn Lịch sử Đảng bộ xã. Tuy nhiên, đối với một số đơn vị trường học trên địa bàn huyện thì việc triển khai công tác biên soạn truyền thống cơ quan vẫn chưa được thực hiện. Với mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2015, 100% chi đảng bộ, cơ quan  trên địa bàn hoàn thành việc biên soan lịch sử đảng bộ, truyền thống cơ quan đơn vị.

Phát biểu với lớp tập huấn, đồng chí Quan Văn Duyên, ủy viên BTV, Trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy Chiêm Hóa khẳng định tầm quan trọng của công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ truyền thống, lịch sử cách mạng cũng như mục đích của hội nghị tập huấn lần này. Đồng chí cũng yêu cầu các học viên tập trung tiếp thu những nội dung tập huấn một cách nghiêm túc, trách nhiệm để làm tốt việc biên soạn, viết lịch sử của ngành, địa phương mình./.                                                                  

Hồng Nhung - Văn Tùng

Tin cùng chuyên mục