Chiêm Hóa rộn ràng Tết Trung thu 2017

Hòa chung với niềm hân hoan cùng thiếu niên, nhi đồng cả nước, trẻ em trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã được đắm mình trong trong không gian của ngày hội Trăng rằm. Không khí vui tươi, náo nức đã ngập tràn từ trung tâm huyện cho đến các xã vùng sâu, xa tạo nên một mùa Trung thu ấm áp và đầy ý nghĩa dành cho thế hệ tương lai của đất nước.

Cùng với đêm hội Trăng rằm được tổ chức tại các trường học, khu dân cư, điểm nhấn trong Tết Trung thu 2017 của huyện Chiêm Hóa là các mô hình đèn đầy sắc màu nuối đuôi nhau diễn diễu quanh trục đường thị trấn Vĩnh Lộc đã làm cho các cung đường trung tâm huyện trở nên lung linh, rực rỡ.  Kinh nghiệm và nguồn kinh phí để xây dựng các mô hình đèn không nhiều, nhưng với sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, nhất là sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân, gần 20 mô hình đèn Trung thu độc đáo, sáng tạo dường như đã tạo nên một không gian của Lễ hội thực sự đối với trẻ thơ trên địa bàn huyện.

Sự rạng rỡ, vui tươi của trẻ thơ trong Ngày hội Trăng rằm Trung thu 2017 tại thị trấn Vĩnh Lộc.

Những ngày này, thị trấn Vĩnh Lộc trở thành nơi tụ hội của hàng nghìn người từ các xã để được hòa mình vào không khí tưng bừng, rộn ràng của tiếng trống hội, của tiếng nhạc và sắc màu rực rỡ của các mô hình đèn Trung thu. Với sự sáng tạo, nhiều đổi mới, xã hội hóa trong việc tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu đã thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác chăm lo, giáo dục để trẻ em được chăm sóc tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, Tết Trung thu nhiều năm nay ở Chiêm Hóa không chỉ làm nức lòng trẻ thơ mà đã lan tỏa sự vui tươi, phấn khởi đến mọi người, mọi nhà; ngày Tết truyền thống của các em thiếu niên, nhi đồng dường như cũng thực sự là ngày hội mang sắc màu văn hóa của cả cộng đồng.

Tết Trung thu đã trở thành ngày hội của cả cộng đồng nhân dân trên địa bàn huyện.

Với sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội đối với trẻ em, các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã được hưởng trọn vẹn niềm vui, hạnh phúc của tuổi thơ, là nguồn động lực để các cháu tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Một số hình ảnh Trung thu 2017 tại thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa:

   

 

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục