Bế giảng lớp hát then - đàn tính, lớp thứ 02 năm 2019

Ngày 29/7, Trung tâm văn hóa thông tin thể thao huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã tổ chức Bế giảng lớp hát then, đàn tính lần thứ 2 năm 2019.

Bế giảng lớp hát then – đàn tính, lớp thứ 02 năm 2019.

Tham gia lớp truyền dạy hát then có 43 học viên, được chia thành 02 lớp học, đối tượng tham gia là giáo viên dạy nhạc các trường tiểu học và trung học cơ cơ sở trên địa bàn huyện. Trong thời gian 20 ngày, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về các làn điệu hát then, cách đánh đàn tính. Với sự đam mê, chịu khó học hỏi của các học viên cùng sự chỉ dạy tận tình của thầy giáo là Nghệ nhân hát then đã giúp các học viên nhanh chóng nắm bắt, biết cách hát các bài về then cổ, then sáng tác mới và những bài hát then ca ngợi về quê hương, đất nước và Chiêm Hóa anh hùng. Thuần thục về cách đánh đàn tính. Việc mở lớp truyền dạy hát then, đàn tính là một hoạt động thiết thực, nhằm tạo điều kiện phát triển khả năng và nâng cao trình độ về nghệ thuật hát then, đàn tính cho đội ngũ giáo viên âm nhạc, trở thành hạt nhân văn nghệ tham gia các hoạt động của nhà trường và trực tiếp là người truyền dạy, hướng dẫn cho học sinh trong nhà trường biết về đánh đàn, hát then.

Một tiết mục đặc sắc được các học viên biểu diễn.

Thông qua lớp học, tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng những học viên có năng khiếu về môn học này, góp phần bảo tồn, tôn vinh và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vất thể Quốc gia Nghi lễ then truyền thống của đồng bào dân tộc Tày ở huyện Chiêm Hóa.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng lớp học.

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục