Sôi nổi “Ngày hội bóng đá vui năm 2019”

Ngày 09/11, tại xã Trung Hà, Tổ chức CWS đã kết hợp với Liên đoàn bóng đá Na Uy/dự án bóng đá cộng đồng FFAV tại Việt Nam, cùng với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chiêm Hóa tổ chức khóa tập huấn về huấn luyện viên bóng đá phong trào và lớp tập huấn về kỹ năng sống thông qua các trò chơi với bóng cho học sinh các trường Tiểu học và Trung học cơ sở của 15 trường tham gia dự án.

Ngày hội bóng đá vui tại xã Trung Hà.

Chương trình “Ngày hội bóng đã vui năm 2019” diễn ra vui nhộn với các hoạt động văn nghệ, thể thao thu hút được sự tham gia đông đảo của cán bộ, giáo viên và các em học sinh đến từ các đơn vị trường học đã tham gia dự án CWS từ năm 2017 đến nay. Tại ngày hội bóng đá vui, đại diện tổ chức CWS và dự án bóng đá cộng đồng Việt Nam đã tặng cờ lưu niệm; trao thiết bị cho Câu lạc bộ bóng đá thuộc 15 đơn vị trường học; Trao giấy chứng nhận lớp tập huấn bóng đá cho đội ngũ giáo viên tham gia dự án. Chương trình diễn ra sôi nổi nhất là hoạt động bóng đá diễn ra song song trên 08 sân bóng đá và các hoạt động vui chơi tại 03 trại kỹ năng sống cùng các gian hàng gây quỹ cho các câu lạc bộ bóng đá trường học. Tất cả các trận bóng đều mang tính không cạnh tranh, thay vì đếm bàn thắng, các hoạt động đem đến nụ cười của các em. Các em sẽ được chơi với bóng, tham gia vào nhiều trò chơi và hoạt động giáo dục về kỹ năng sống.

Các trò chơi thu hút các em học sinh tham gia.

Dự án phi chính phủ CWS đã đồng hành cùng với huyện Chiêm đến nay đã được 3 năm. Trong thời gian qua dự án đã cùng huyện Chiêm Hóa thực hiện rất nhiều các hoạt động. Đặc biệt dự án CWS đã kết hợp cùng Phòng GD & ĐT huyện Chiêm Hóa triển khai rất nhiều hoạt động tại các trường học trên địa bàn huyện. Bóng đá Cộng đồng được dành cho tất cả những ai muốn chơi bóng đá đều được tạo điều kiện, bất kể giới tính, dân tộc, hoàn cảnh xã hội hay khả năng. Nguyên tắc chính trong Ngày hội bóng đã vui là: bóng đá không cạnh tranh, mà tạo điều kiện và cơ hội cho tất cả mọi người muốn chơi bóng đều được vui chơi và tham gia cùng bạn bè trong một môi trường lành mạnh, an toàn, giúp cho các em phát triển kỹ năng đá bóng như một cầu thủ. Bên cạnh đó, Bóng đá Cộng đồng còn phát triển nhân cách trẻ em thông qua lồng ghép hoạt động nâng cao kĩ năng sống vào các hoạt động bóng đá, qua các trò chơi với thông điệp: “Vệ sinh cá nhân, bảo vệ môi trường, các kỹ năng giao tiếp” - giúp cho các em học sinh đặc biệt là các trẻ em gái tự tin, năng động, đoàn kết, nâng cao nhận thức về giá trị bản thân và trách nhiệm với cộng đồng. 

Các em thiếu nhi tham gia trò chơi với bóng.

Ngày hội bóng đá vui năm 2019 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Hy vọng những trải nghiệm thú vị và bổ ích ngày hôm nay đã giúp cho các em có thêm niềm đam mê bóng đá và cũng là động lực để các em vươn lên trong học tập và trong cuộc sống, giúp các em tự tin thực hiện ước mơ của mình, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thiệt thòi trên địa bàn huyện Chiêm Hóa nói riêng và cả nước nói chung, có được điều kiện để phát triển hài hòa về cả thể chất và tinh thần, trở thành những công dân khỏe mạnh, năng động, tự tin trong tương lai./.

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục