Phụ nữ xã Bình Phú với phong trào thể dục thể thao

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Chiêm Hóa luôn quan tâm đến phong trào luyện tập thể dục thể thao gắn với cuộc vận động “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Ghi nhận của phóng viên Hải Hà- Quang Huy về phong trào thể dục thể thao của hội viên phụ nữ xã Bình Phú.

Một trận đấu bóng chuyền hơi tại xã Bình Phú.

Theo khảo sát tình hình địa phương thì ở khu vực thị trấn hay tại các xã, đặc biệt là các xã ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, nhiều chị em hội viên phụ nữ yêu thích thể thao, đam mê thể thao để rèn luyện sức khỏe. Không chỉ luyện tập thể thao cùng nhau tại nhà văn hóa thôn hoặc ngay tại gia đình mà chị em còn tích cực tham gia thi đấu, giao lưu thể thao do địa phương tổ chức. Rất nhiều bộ môn thể thao được chị em lựa chọn như: bóng chuyền hơi, cầu lông, đánh bàm… Sau mỗi buổi luyện tập thể thao như vậy, các chị em đều cảm thấy khỏe hơn, vui vẻ hơn, làm việc hiệu quả hơn. Cứ vào mỗi buổi chiều tối, ở sân nhà văn hóa của 7/7 thôn bản trên địa bàn xã Bình Phú lại sôi nổi những trận bóng chuyền với sự tham gia của nhiều chị em khiến không khí luyện tập tràn ngập sự hứng khởi. Bóng chuyền đã trở thành môn thể thao ưa thích của nhiều chị em. Theo như các chị em hội viên phụ nữ ở thôn Bản ma cho hay: luyện tập thể thao hàng ngày với môn bóng chuyền hơi thấy có nhiều bổ ích, được rèn luyện sức khỏe toàn thân. Phong trào đánh bóng chuyền hơi được nhiều người yêu thích từ già đến trẻ vì thế cứ chiều đến các chị em cũng cùng nhau tập trung tại nhà văn hóa thôn để vui chơi. Chơi bóng chuyền mang lại hiệu quả tích cực, giúp chị em giảm bớt được căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra môn bóng chuyền hơi còn cải thiện sự nhạy bén, sự uyển chuyển và linh hoạt. Với những lợi ích từ bộ môn này, phong trào đánh bóng chuyền hơi đã phát triển rộng khắp trên địa bàn xã và thực sự trở thành sân chơi bổ ích, lý thú giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân nhất là chị em phụ nữ.

Tổ chức các trò chơi dân gian.

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bình Phú hiện có gần 500 hội viên tham gia sinh hoạt ở 7 Chi hội thôn bản. Chị Nông Thị Xuân, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Qua những đợt giao lưu bóng chuyền, cầu lông, bóng đá nữ, các chị em phụ nữ rất hào hứng và thích thú, thể hiện phong trào thể dục thể thao ở các Chi hội được phát huy tốt, hội viên phụ nữ tham gia rất tích cực. Trong sân của nhà văn hóa ở các thôn bản dù điều kiện có khác nhau nhưng đều có một khoảng sân dành cho môn bóng chuyền hơi, còn lại dành cho các bộ môn thể thao khác. Nhiều thôn đã làm tốt công tác xã hội hóa, nhiều thôn đã vận động được chị em phụ nữ và nhân dân đóng góp làm sân, mua lưới, bóng... để phục vụ cho phong trào thể thao. Theo đó, Hội LHPN xã cũng xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với đặc thù địa phương, tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên cho hội viên phụ nữ và nhân dân. Để duy trì và phát triển phong trào luyện tập thể dục thể thao cho hội viên phụ nữ, hàng năm, Hội phụ nữ xã phối hợp với các đoàn thể thường xuyên tổ chức các giải như: giải bóng chuyền hơi, bóng đá, cầu lông cho các lứa tuổi… nhất là vào dịp ngày lễ, Tết. Thông qua các cuộc thi về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã phát hiện, lựa chọn vận động viên có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của xã để tham gia các giải thi đấu cấp huyện. Đây cũng là dịp để các chị em được giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Có thể nói, sau những giờ lao động vất vả, để chăm lo cho cuộc sống gia đình các chị em phụ nữ ở xã Bình Phú lại có những giờ phút thư thái, vui vẻ bên những trái bóng và các môn thể thao khac. Thể dục thể theo thao không chỉ giúp chị em phụ nữ rèn luyện sức khỏe, giữa được vóc dáng, nâng cao đời sống tinh thần và trở thành nếp sinh hoạt thường xuyên, lành mạnh.

Thời gian tới Hội LHPN xã Bình Phú tiếp tục huy động xã hội hóa và các nguồn lực đầu tư cải tạo, nâng cấp các sân chơi thể thao; xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị tập luyện các môn thể thao, thường xuyên tổ chức các giải thể thao phong trào. Phát huy các bộ thể thao có thế mạnh như bóng chuyền hơi, bóng đá, cầu lông… tham gia các giải thể thao huyện tổ chức, nhằm đưa phong trào thể dục thể thao của xã ngày càng phát triển, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần giúp người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục