Trường THPT Chiêm Hóa tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

Vừa qua nhóm bộ môn Giáo dục công dân, Đoàn thanh niên trường THPT Chiêm Hóa phối hợp với công an huyện tổ chức chương trình ngoại khóa với nội dung “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật” năm học 2020-2021.

Chương trình ngoại khóa với nội dung “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật” Trường THPT Chiêm Hóa.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ đội phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội Công an huyện Chiêm Hóa cung cấp cho các em học sinh những hiểu biết cơ bản về Luật phòng chống ma túy, đặc biệt vấn đề ma túy xâm nhập vào học đường nhằm giúp cho các em nhận thấy rõ những tác hại khôn lường của tệ nạn này. Ngoài ra, các em học sinh trong toàn trường được cán bộ Đội cảnh sát giao thông Công an huyện phổ biến những nội dung cơ bản về Luật giao thông đường bộ; Nghị định số 100 ngày 30/12/2019 của Chính Phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nhất là những lỗi học sinh hay mắc phải; Quy định xử phạt nặng đối với hành vi sử dụng rượu, bia sau đó điều khiển phương tiện giao thông ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của bản thân và người khác khi tham gia giao thông, giúp các em nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện tốt  an toàn giao thông  để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người trong xã hội. Cũng tại buổi tuyên truyền các em được giới thiệu về nội dung cơ bản của Luật phòng chống bạo lực học đường; nêu ra những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạo lực học đường; hướng dẫn các em cách phòng tránh và các kĩ năng để bảo vệ bản thân; tạo môi trường học tập an toàn, thân thiện.

Một số hoạt động tại buổi tuyên truyền.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp các em học sinh trang bị những kiến thức pháp luật, xây dựng, hình thành ở các em lối sống lao động và học tập theo pháp luật với đầy đủ ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn của người công dân. Qua đây góp phần nâng cao trách nhiệm của nhà trường và gia đình trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy, quyết tâm không để tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường, góp phần hoàn thành tốt nhiệm năm học đã đề ra./.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục