Trường THCS Trung Hòa tổ chức ngoại khóa hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Ngày 06/11, Trường THCS Trung Hòa phối hợp với Công an xã tổ chức Chương trình ngoại khóa tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các em học sinh. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày pháp luật Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2023.

Học sinh trường THCS Trung Hòa tham gia Chương trình ngoại khóa tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2023.

Trong chương trình, cán bộ giáo viên và đông đảo các em học sinh đã được thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; phòng chống xâm hại trẻ em; tác hại và cách phòng tránh ma túy; tác hại của thuốc lá điện tử; công tác phòng chống đuối nước trẻ em; tình trạng bạo lực học đường. Đặc biệt trong chương trình ngoại khóa, Công an xã Trung Hòa đã tuyên truyền cho các thầy cô giáo, các em học sinh về công tác phòng chống cháy nổ và thực hành kỹ năng Phòng cháy chữa cháy trong trường học. Các em học sinh đã trực tiếp được tương tác, hỏi đáp qua các nội dung tuyên truyền, qua đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống và hình thành ý thức, thói quen tuân thủ pháp luật ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Các nội dung được biên soạn ngắn gọn, dễ hiểu nên đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của giáo viên và học sinh.

Trong thời gian qua, trường THCS Trung Hòa đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc truyền thông phổ biến, giáo dục pháp luật tới cán bộ, giáo viên, học sinh; tích hợp một số nội dung liên quan trong môn giáo dục pháp luật…góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh trong nhà trường./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục