Chiêm Hóa đạt 02 giải khuyến khích tại Hội thi “Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật giỏi” năm 2020

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thành công Hội thi “Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật giỏi” năm 2020 dành cho thầy cô giáo là giáo viên dạy môn Giáo dục công dân các trường ở bậc học THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Kết quả, Ban Tổ chức trao giải cho các thi sinh đạt thành tích tại Hội thi. Huyện Chiêm Hóa có 02 đơn vị trường THCS Xuân Quang và trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Minh Quang tham gia đồng đạt giải khuyến khích.

Phần thi của đội trường THCS Xuân Quang tại hội thi.

Các thí sinh tham gia Hội thi bắt buộc phải trải qua 03 phần thi, đó là: màn chào hỏi; thi tìm hiểu kiến thức pháp luật và hùng biện về một vấn đề phát sinh liên quan đến Luật Giao thông đường bộ năm 2018, Luật An ninh mạng năm 2018, Luật Phòng chống mua bán người năm 2011, Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007, Luật Bảo vệ môi trường năm 2014… Theo đánh giá của Ban tổ chức, thông qua Hội thi này, mỗi cán bộ giáo viên đã thể hiện sự hiểu biết sâu rộng về kiến thức pháp luật cũng như khả năng hùng biện về một vấn đề pháp luật để cho người xem hiểu và thấy rõ được việc cần phải tuân thủ pháp luật. Đặc biệt thông qua Hội thi, các thầy cô giáo được rèn luyện, nâng cao kiến thức, sáng tạo ra nhiều phương pháp dạy học mới, lồng ghép các môn học khác vào trong môn học GDCD nhằm giáo dục cho học sinh phát triển toàn diện về kiến thức cũng như hiểu biết, tuân thủ pháp luật.

Các đội đạt giải tại Hội thi “Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật giỏi” năm 2020.

Được biết, Hội thi là một nhiệm vụ trong Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến giao dục pháp luật trong nhà trường” của UBND tỉnh Tuyên Quang, góp phần nâng cao kỹ năng tuyên truyền, dạy học, giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật cho học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh./.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục