Bắt cóc trẻ em tại thị trấn Vĩnh Lộc là thông tin sai sự thật

Ngày 18-6, trên mạng xã hội Facebook có bài viết từ tài khoản mang tên "Nguyen Thi Thu Hoan" với nội dung "Nhà có trẻ nhỏ cẩn thận nhé mọi người, nay cháu em tí bị bắt cóc ý, nghe thấy mà tim đập chân run". Bài viết gây hoang mang trong nhân dân và được nhiều người chia sẻ.

Ngay sau khi biết thông tin đó, Công an huyện Chiêm Hoá đã khẩn trương tiến hành xác minh, kết quả xác định người đăng tải nội dung trên là chị Nguyễn Thị Thu Hoàn, sinh 1987, trú tại tổ Vĩnh Tiến, thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hoá). Quá trình làm việc, chị Hoàn thừa nhận thông tin mình đăng tải trong bài viết là không đúng sự thật, do chị Hoàn tự nghĩ ra và đăng lên mạng xã hội với mục đích câu like và tăng tương tác.

Công an huyện Chiêm Hóa đang củng cố hồ sơ tài liệu để xử lý theo quy định của pháp luật. Qua sự việc trên, Công an huyện Chiêm Hoá đề nghị người dân không đăng tải các thông tin xuyên tạc, bịa đặt, sai sự thật trên mạng xã hội Facebook, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật khi sử dụng mạng xã hội và mạng Internet.

Theo TQOL

Tin cùng chuyên mục