Tuổi trẻ Chiêm Hóa tham gia giúp nhân dân khắc phục thiệt hại sau thiên tai

Trong sáng ngày 03/4, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã xảy ra mưa đá tại 10 xã, thị trấn làm thiệt hại đến nhà ở và một số hoa màu của nhân dân. Trước tình hình đó, trong những ngày qua, huyện Đoàn Chiêm Hóa đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Lực lượng đoàn viên xã Hòa An giúp gia đình ông Nguyễn Khắc Tiêu, thôn Làng Bục, xã Tân Thịnh lợp lại mái nhà.

Sau khi trận mưa đá xảy ra, huyện đoàn Chiêm Hóa đã thành lập Đội thanh niên xung kích phản ứng nhanh, gồm 158 người là lực lượng đoàn viên thanh niên của 22 xã được cơ động phối hợp với lực lượng đoàn viên thanh niên tại các xã bị thiên tai kịp thời triển khai các hoạt động giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau cơn bão. Chị Hà Thị Thảo, Phó Bí thư huyện Đoàn Chiêm Hóa cho biết: "Đối với những bị thiệt hại nhẹ như: Trung Hòa, Hòa Phú, Xuân Quang thì huyện đoàn đã huy động lực lượng tại chỗ để giúp đỡ các gia đình, còn đối với những xã bị thiệt hại nặng như: Tân Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc thì huyện đoàn Chiêm Hóa đã thành lập đội thanh niên xung kích phản ứng nhanh, phối hợp với UBND các xã bố trị lực lượng phù hợp để giúp đỡ từng hộ gia đình, đảm bảo các hộ gia đình kịp thời khắc phục được hậu quả và vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống".

Các đoàn viên thanh niên được chia thành nhóm cùng với các đoàn thể, lực lượng dân quân tiến hành sửa chữa nhà, lợp lại mái cho các căn nhà bị hỏng mái, ưu tiên giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình nghèo, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn. Có mặt tại đình ông Nguyễn Khắc Tiêu, thôn Làng Bục, xã Tân Thịnh, chúng tôi cảm nhận được không khí khẩn trương của lực lượng đoàn viên thanh niên. Họ cùng nhau dỡ từng tấm tôn vỡ và lợp lại mái nhà. Ông Nguyễn Khắc Tiêu là bố của liệt sĩ,  hiện nay ông đang sống cùng với chị Phạm Thị Liên là chị dâu liệt sỹ Nguyễn Khắc Bỉnh. Được sự hỗ trợ và giúp đỡ của lực lượng đoàn viên gia đình chị đã nhanh chóng khắc phục xong thiệt hại sau trận mưa bão.

Đoàn viên thanh niên xã Phúc Sơn, Linh Phú, thị trấn Vĩnh Lộc giúp bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc sớm có chỗ ở ổn định.

Là một trong những đoàn viên được tham gia giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại sau thiên tai, anh Ma văn Tập đoàn viên xã Phúc sơn cho biết: “Sau khi nhận được biết các hộ gia đình bị thiệt hại sau cơn mưa đá gây ra, anh đã cùng các đoàn viên thanh niên khác tham gia vào đội thanh niên xung kích phản ứng nhanh để được tham gia giúp đỡ các hộ gia đình, giúp họ phần nào vượt qua được khó khăn sớm ổn định cuộc sống". Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tích cực phối hợp cùng lực lượng chức năng và người dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, giúp nhân dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./

 

Nguyễn Bình - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục