Trung tâm dạy nghề huyện chiêm hóa khai giảng lớp vận hành và sữa chữa máy nông nghiệp khóa 8

Sáng ngày 10/9, tại Nhà văn hóa xã Tân Thịnh, Trung tâm dạy nghề huyện Chiêm Hóa đã tổ chức khai giảng lớp vận hành và sữa chữa máy nông nghiệp khóa 8. Dự khai giảng có lãnh đạo UBND xã, 35 học viên là bà con nông dân trên địa bàn xã Tân Thịnh.

Với thời gian đào tạo nghề là 03 tháng, trong đó có 1/3 thời gian học lý thuyết, 2/3 thời gian thực hành, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các loại máy như máy làm đất đa năng, máy tuốt, máy say xát…và một số loại máy khác phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đồng thời các học viên sẽ được hướng dẫn quy trình bảo dưỡng, vận hành máy; kỹ thuật tháo, lắp và sữa chữa hư hỏng thông thường trong quá trình vận hành. Trong quá trình học, các học viên được Trung tâm dạy nghề cấp phát đầy đủ sách vở, các loại đồ dùng và nguyên vật liệu phục vụ cho học tập và rèn luyện tay nghề khi thực hành. Đặc biệt học viên sẽ được tham gia sửa chữa thực tế một số loại máy phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã. Sau thời gian đào tạo, Trung tâm dạy nghề huyện sẽ tổ chức kiểm tra và cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho các học viên.

Khai giảng lớp vận hành sửa chữa máy nông nghiệp tại xãTân Thịnh

Lớp vận hành và sửa chữa máy nông nghiệp khai giảng tại Tân Thịnh là lớp thứ 10/11 lớp dạy nghề cho bà con nông dân theo kế hoạch năm 2015 của Trung tâm dạy nghề huyện Chiêm Hóa./.

 

                       

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục