Phúc Thịnh- Đa dạng hóa các loại hình kinh doanh, dịch vụ

Xác định việc đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng thương mại - dịch vụ, xã Phúc Thịnh huyện Chiêm Hóa đã phát huy các tiềm năng, lợi thế sẵn có, tập trung khai thác các điều kiện thuận lợi để nhanh chóng tạo bước đột phá về lĩnh vực này. Đến nay, cơ cấu kinh tế của xã chuyển dịch mạnh mẽ, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 38 triệu đồng/người/năm.

Với lợi thế gia đình có diện tích đất mặt đường rộng, nằm ngay trung tâm xã nên vợ chồng anh Nguyễn Mạnh Hùng chị Nguyễn Thị Phương Thanh, thôn Phúc Tâm đã đầu tư vốn mở cửa hàng dịch vụ điện tử điện lạnh. Đến nay, sau hơn 10 năm đầu tư, kinh doanh, gia đình anh đã có một cửa hàng khang trang với đa dạng các sản phẩm điện tử, điện lạnh như Ti vi, tủ lạnh, điều hòa, quạt.. cùng nhiều mặt hàng phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân trong xã và các vùng lân cận. Cửa hàng của anh chị lúc nào cũng có khách đến mua hàng. Chị Thanh cho biết: Những năm gần đây, giao thương phát triển, đời sống người dân được nâng lên, nhu cầu mua sắm tăng, nên gia đình tôi đã đầu tư một cửa hàng quy mô lớn và nhập các sản phẩmđiện tử điện lạnh của nhiều hãng nổi tiếng cũng như nhập nhiều các mặt hàng phục vụ sản xuất cũng như phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Kinh doanh phát triển, mỗi năm anh Hùng chị Thanh có thu nhập vài trăm triệu đồng, đời sống của gia đình anh ngày càng được nâng cao.

Cửa hàng Điện máy Mạnh Hùng xã phúc thịnh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong và ngoài xã.

Trong quá trình phát triển kinh tế, phát huy lợi thế về giao thông thuận lợi, xã Phúc Thịnh đã tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, mặt bằng... để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ. Nhờ vậy, thời gian qua, hoạt động thương mại, dịch vụ ở xã tăng nhanh về số lượng. Đến nay, trên địa bàn xã có 10 tổ hợp tác, 15 doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và hơn 160 hộ, với 1.016 lao động hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Một số loại hình thương mại, dịch vụ phát triển, như: Sản xuất, kinh doanh các mặt hàng dịch vụ sản xuất nông, lâm nghiệp, siêu thị mini, kinh doanh vận tải, quán ăn, hàng tạp hóa... Hoạt động thương mại, dịch vụ bảo đảm cung ứng kịp thời cho nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của nhân dân và doanh nghiệp. Sản xuất tiểu thủ công nghiệp ước thực hiện 9 tháng  đầu năm đạt hơn 42,87 tỷ đồng. Trong quý III và 9 tháng đầu năm 2021 sản xuất gạch xi măng: 0,43 triệu viên đạt 86% KH năm; Xay sát lương thực: 1.950tấn đạt 98%  KH năm; Bún bánh phở: 38 tấn đạt 76% KH năm; Đậu phụ: 20,5 tấn đạt 82 % KH; Rượu trắng: 28/32(1000 lít) đạt 88% KH; May đo quần áo: 2,2 ngìn chiếc, đạt 73 % KH; Cửa kính, khung nhôm: 8,3m2/ 10(1.000m2) đạt 83% KH năm; Tông gò hàn: 4.700/5.000 (1.000m2) đạt 94% năm. Thương mại, dịch vụ trên địa bàn xã phát triển đã tạo bước chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu lao động, góp phần nâng cao đời sống cho người dân; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phúc Thịnh đẩy mạnh phát triển thương mại dịch vụ là cú huých tạo động lực phát triển kinh tế.

Việc đẩy mạnh phát triển thương mại dịch vụ là cú huých tạo động lực phát triển kinh tế của xã Phúc Thịnh. Thời gian tới, xã tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi trong việc làm thủ tục đăng ký kinh doanh cho các cửa hàng, đại lý trên địa bàn. Tăng cường công tác phối hợp với ngành chức năng của huyện tổ chức quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh buôn bán trên địa bàn theo quy định. Đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, khuyến khích dịch vụ phát triển theo hướng đa dạng các lĩnh vực kinh doanh hàng hóa...

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục