Ngân hàng Chính sách xã hội Chiêm Hóa: triển khai hiệu quả vốn vay hỗ trợ giải quyết việc làm

Thời qian qua, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa triển khai hiệu quả Nghi định 61 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm, qua đó góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Người dân làm thủ tục vay vốn tại ngân hàng chính sách huyện.

Gia đình anh Bùi Mạnh Tuấn, thôn Đầm Hồng 5, xã Ngọc Hội, đã mở cửa hàng kinh doanh vật tư điện nước để phục vụ nhu cầu của nhân dân, với địa thế của gia đình có mặt bằng rộng, gần đường quốc lộ, thuận lợi cho việc giao thương, do vậy anh đã quyết định nâng cấp và mở rộng cửa hàng kinh doanh. Qua tìm hiểu các nguồn vốn vay ưu đãi cho thanh niên, anh đã tiếp cận vay được nguồn vốn 50 triệu đồng từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng chính sách xã hội huyện. Có nguồn vốn anh đã sử dụng đúng mục đích và mang lại hiệu quả cho gia đình. Hiện nay cơ sở kinh doanh của anh Tuấn tạo thêm việc làm cho 4 lao động ở địa phương với mức thu nhập từ 3 triệu/ tháng trở lên. 

Một cơ sở sản xuất mở rộng kinh doanh sau khi tiếp cận được nguồn vốn vay.

 Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách huyện Chiêm Hóa cho biết: Tính đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội Chiêm Hóa đã giải quyết cho vay vốn hỗ trợ việc làm với số vốn trên 2 tỷ đồng cho trên 200 hộ vay. Từ nguồn vốn hỗ trợ tạo việc làm có rất nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả cao được xây dựng theo các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương. Bên cạnh đó cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, bố trí nguồn lực từ ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác ủy thác sang NHCSXH để cho vay hỗ trợ tạo việc làm trên địa bàn. Qua đó góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống cho nhân dân. 

Để thực hiện công tác cho vay vốn theo Nghi định 61 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm, Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh các trường hợp sai sót trong quá trình thực hiện công tác cho vay vốn Quỹ quốc gia việc làm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách cho vay vốn để mọi người dân được biết để từ đó tiếp cận nguồn vốn một cách hiệu quả, sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, góp phần vào công tác giải quyết việc làm của huyện./.

Huy Dương - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục