Agribank Chiêm Hóa chung tay hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp

Cùng với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, Agribank Chiêm Hóa đã chủ động rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và báo cáo định kỳ hàng tuần toàn bộ các khách hàng có ảnh hưởng (trực tiếp hoặc gián tiếp) bởi dịch bệnh để có các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn.

Ông Bùi Xuân Quang, Giám đốc Công ty TNHH Quang Bắc chia sẻ: Công ty có 16 đầu xe với 48 nhân công lao động. Thực hiện theo chỉ thị 15,16 của Thủ tướng Chính phủ từ sau Tết Nguyên Đán tới nay, công ty gần như không có khoản thu nào bởi vận tải đường dài không có khách đi, các khách đặt tour đi du lịch đều hủy cho phòng chống dịch Covid-19 trong khi công ty đó vẫn phải duy trì các chi phí vận hành doanh nghiệp, trả lương cho gần 50 lao động với mức lương chi trả trung bình hàng tháng 3 triệu đồng, đây thực sự là thời điểm khó khăn đối với Công ty. Khi có Thông tư 01 của NHNN Việt Nam, Agribank chi nhánh huyện Chiêm Hóa đã cử nhân viên trực tiếp tới khảo sát tình kinh doanh của doanh nghiệp, lắng nghe những mong muốn của doanh nghiệp và sau đó đưa ra quyết định cơ cấu lại nợ cho công ty. Tôi thấy Agribank Chiêm Hóa đã rất có trách nhiệm với khách hàng, giúp chúng tôi giảm bớt rất nhiều nỗi lo về tài chính.

 

Người dân làm thủ tục vay vốn tại Ngân hàng Agribank Chiêm Hóa.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Agribank Chiêm Hóa, Tuyên Quang cho biết, đến nay, đã có trên 20 doanh nghiệp, khách hàng đủ các điều kiện hỗ trợ, trong đó có 02 doanh nghiệp được hỗ trợ với số tiền 1 tỷ 600 triệu đồng. Agribank Chiêm Hóa cam kết tiếp tục tập trung vốn tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên, lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đáp ứng kịp thời, đầy đủ vốn cho nền kinh tế, đặc biệt là để khôi phục và duy trì sản xuất đối với các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng phù hợp để hỗ trợ tích cực hơn với các đối tượng, ngành kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. 

Thời gian tới, Ngân hàng Agribank Chiêm Hóa sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại của doanh nghiệp, người dân theo quy định nhằm tháo gỡ khó khăn, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, áp dụng công nghệ thông tin để hạn chế giao dịch trực tiếp, tạo điều kiện và tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng, khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ Agribank E-mobile banking và Internet banking như chuyển tiền; gửi tiền tiết kiệm trực tuyến; thanh toán hóa đơn… để tối ưu hóa hiệu quả tài chính, đồng thời hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh cho khách hàng, nhân viên của ngân hàng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các gói hỗ trợ của ngân hàng nhằm tạo điều kiện cho khách hàng giảm bớt khó khăn do dịch bệnh gây ra./.

Quang Huy - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục