Hội doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa triển khai hoạt động những tháng cuối năm

Ngày 15/8, Hội doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa đã tổ chức triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện; thành viên Hội doanh nghiệp huyện.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà; lãnh đạo hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tặng hoa, chức mừng Ban lãnh đạo mới hội doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa.

Hội doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa hiện nay có 34 hội viên. Thời gian qua, huyện Chiêm Hóa đã có nhiều giải pháp hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, phát huy vai trò của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội; có nhiều nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh và xem sự phát triển của doanh nghiệp như là động lực, nguồn lực quan trọng trong sự phát triển chung của huyện. Nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đã được UBND huyện chỉ đạo tháo gỡ kịp thời. Các hội viên tích cực học hỏi, sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh, một số doanh nghiệp đã chuyển đổi đa dạng hình thức sản xuất kinh doanh thêm mô hình mới; có hoạt động kinh doanh ổn định, có doanh thu, lợi nhuận như doanh nghiệp Tùng Diện, Khai Hoa, Sửu Hùng…qua đó đã góp phần thúc đẩy giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2018 đạt 379,5 tỷ đồng.

Những tháng cuối năm 2018, Hội doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hoàn thành chỉ tiêu giá trị sản xuất công nghiệp, kiện toàn lại bộ máy ban chấp hành, làm tốt vai trò cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp gặp gỡ - đối thoại với lãnh đạo UBND huyện để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc khó khăn. Tổ chức các buổi sinh hoạt, hội thảo, kịp thời trao đổi thông tin lẫn nhau tiến tới xúc tiến thương mại, tạo cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp trong và ngoài huyện.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà phát biểu tại hội nghị.

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các doanh nghiệp trong đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh đối với sự phát triển chung của huyện. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới hội doanh nghiệp bám sát với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện tập trung đầu tư đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh; đồng thời cấp ủy, chính quyền huyện sẽ tổ chức các chương trình đối thoại để giải quyết những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện ưu tiên việc làm trong điều kiện có thể; ưu tiên giải quyết vốn đã quyết toán, các công trình nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng; các ý kiến, kiến nghị của các đơn vị doanh nghiệp, HTX.

Hội nghị đã kiện toàn công tác cán bộ Hội; bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch; Chủ tịch danh dự Hội doanh nghiệp Chiêm Hóa./.                                                         

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục