Chiêm Hóa khai mạc hội chợ năm 2014

Ngày 27/12, UBND huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với sở Công thương tỉnh Tuyên Quang, Công ty TNHH Tổ chức Hội chợ Văn hóa Du lịch Quốc tế khai mạc Hội chợ thương mại năm 2014 tại sân vận động huyện Chiêm Hóa.

Hội chợ thương mại được tổ chức hàng năm tại huyện Chiêm Hóa, mang ý nghĩa thiết thực trong việc xúc tiến các hoạt động thương mại, du lịch, dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đến với hội chợ lần này, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia với quy mô trên 180 gian hàng. Có đầy đủ các mặt hàng nông lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thủ công mỹ nghệ.., gian hàng trưng bày hiện vật quảng bá, giới thiệu về thành tựu phát triển kinh tế, xã hội và những tiềm năng thế mạnh của huyện. Cùng với đó, là gian hàng ẩm thực được các nghệ nhân trong và ngoài huyện giới thiệu thể hiện nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của từng vùng. Các mặt hàng tham gia trong hội chợ đều ưu tiên và hướng đến các sản phẩm, hàng hóa do Việt Nam sản xuất có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp. Do đó, ngay khi Hội chợ được mở đã thu hút đông đảo người dân đến xem và mua sắm.

Hội chợ lần này, huyện Chiêm Hóa cũng tham gia nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, truyền thống của huyện Chiêm Hóa như sản phẩm đồ mỹ nghệ, sản phẩm nông lâm nghiệp đến từ Hợp tác xã Kim Bình với thương hiệu Rượu Chuối, đặc sản bánh Gai, bánh Gấc.., với mong muốn quảng bá tiềm năng của địa phương đến du khách thập phương.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tham quan, mua sắm tại các gian hàng.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến nay đã trải qua hơn 4 năm thực hiện và nhận được sự hưởng ứng sâu rộng của các tầng lớp nhân dân trong xã hội. Thông qua các chương trình hoạt động này đã giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức, chuyển sang dùng hàng Việt và nói không với hàng nhái Trung Quốc. Các đơn vị, doanh nghiệp có trách nhiệm và quyền lợi đối với hàng hóa được sản xuất trong nước. Chất lượng, giá cả, mẫu mã hàng hóa được cải thiện, thu hút người tiêu dùng quan tâm, chuyển sang dùng hàng hóa trong nước. Hội chợ diễn ra trong một tuần. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của huyện, nhằm thu hút nguồn vốn từ bên ngoài để đầu tư vào huyện tiếp cận thị trường Chiêm Hóa, nắm bắt cơ hội hợp tác, mở rộng các lĩnh vực liên doanh, liên kết, góp hần thúc đẩy giao lưu hàng hóa, xúc tiến thương mại trên địa bàn huyện.

Thông qua các hội chợ này, không chỉ nâng cao nhận thức của người tiêu dùng mà còn góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển và hoạt động thương mại trên địa bàn huyện Chiêm Hóa ngày càng sôi động hơn. Đặc biệt là phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của nhân dân trên địa bàn trong dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

 

                                                                        

Văn Linh – Vi Cường

Tin cùng chuyên mục