Trên 1.200 thí sinh huyện Chiêm Hóa tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Sáng 09/8, trên 1.280 thí sinh ở 06 điểm thi tại huyện vùng cao Chiêm Hóa đã bước vào ngày thi đầu tiên môn Ngữ văn và toán với tinh thần phấn khởi, thoải mái, tự tin.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi  tốt nghiệp THPT năm 2020 tại các điểm thi trên địa bàn huyện Chiêm Hóa việc đảm bảo an ninh trật tự được duy trì, công tác phục vụ được thực hiện chu đáo đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn. Các thí sinh đều chủ động có mặt tại các điểm thi đúng thời gian quy định. Tất cả cán bộ coi thi có mặt đúng vị trí, đúng giờ; thí sinh tuân thủ tốt quy chế thi. Qua nhìn nhận đánh giá của các thí sinh, đề thi môn Ngữ Văn và môn Toán năm nay được cho là vừa sức, phần lớn là kiến thức mà các em đã được ôn luyện trước đó, do vậy các em đều tự tin hoàn thành bài thi của mình. Để sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền huyện Chiêm Hoá đã chỉ đạo các đơn vị trường học; các xã, thị trấn có trường THPT đóng trên địa bàn chuẩn bị đầy cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi, hoàn thiện hồ sơ học sinh đảm bảo 100% thí sinh đủ điều kiện dự thi. Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, các điểm thi, các xã, thị trấn chủ động xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong mọi tình huống, kể cả mưa lũ để các thí sinh đến các điểm thi được an toàn; đồng thời làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ coi thi, đoàn thanh tra thi và các thí sinh dự thi.

Một số hình ảnh tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn huyện Chiêm Hóa trong ngày 09/8/2020.

Ngày 10/8, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều. Kết quả thi được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và là cơ sở để tuyển sinh đại học. Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 cũng bị lùi thời gian so với mọi năm. Bên cạnh việc đảm bảo các công tác phục vụ kỳ thi, các điểm thi còn chú ý cao tới công tác phòng, chống dịch. 

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục