Sôi nổi các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”

Cùng đồng hành với 1.280 thí sinh trên địa bàn huyện bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, chương trình “Tiếp sức mùa thi” của lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện viên đến từ các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện cũng đã diễn ra sôi nổi với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, để góp phần cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra an toàn, đạt kết quả cao

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020,  tham gia tiếp thêm nghị lực để các thí sinh vững tin trong kỳ thi có sự tham gia “tiếp sức”, đồng hành của  các đoàn viên thanh niên, điện lực, nhân viên y tế, lực lượng an ninh... Trong đó ghi nhận sự sôi nổi, nhiệt tình, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ các xã, cụm xã có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020.  Anh Vi Văn Giai, Bí thư Đoàn THCS Hồ Chí Minh xã Vinh Quang cho biết, trong ngày đầu ra quân "Tiếp sức mùa thi" năm 2020, đoàn viên thanh niên cụm các xã trong vùng tuyển và đoàn trường THPT Kim Bình đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ các thí sinh dự thi, trong đó chuẩn bị bao gồm nước uống, điểm trông xe và xe ôm miễn phí, hỗ trợ chuẩn bị các bữa ăn trưa cho các thí sinh ở lại ký túc nhà trường.  Mỗi người mỗi việc nhưng các thành viên trong từng cụm thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi khuôn mặt vẫn tươi cười, rạng rỡ bởi bản thân mình đã được chung tay, góp sức vào việc làm mang ý nghĩa thiết thực để góp phần tiếp thêm nghị lực, vững tâm cho các thí sinh trước kỳ thi quan trọng.

Đoàn thanh niên hỗ trợ chuẩn bị bữa trưa cho thí sinh tại điểm thi trường THPT Kim Bình.

Anh Ma Đình Thuyên, Bí thư Đoàn THCS Hồ Chí Minh xã Minh Quang cho biết: Trong hai diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Đoàn xã Minh Quang và Phúc Sơn đã huy động được trên 30 đoàn viên thanh tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi. Ở điểm thi nay có nhiều  thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, chính vì thế tuổi trẻ các địa phương đã vận động xã hội hóa, ủng hộ các thi sinh được trên 300 cốc nước mía, phát khẩu trang và nước khoáng miễn phí, hỗ trợ đưa đón học sinh đến điểm thi do lỗi phương tiện, qua đó kịp thời động viên các thi sinh an tâm làm tốt các môn thi.

Đoàn thanh niên chuẩn bị các suất cơm cho thí sinh tại điểm thi xã Hà Lang.

Năm 2020,  Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức phát các suất ăn miễn phí cho các thí sinh dự thi. Tại huyện Chiêm Hóa, Huyện đoàn Chiêm Hóa huy động 70 đoàn viên thanh niên và các mạnh thường quân, trong hai ngày mùng 9 và mùng 10/8 đã tổ chức nấu ăn tại khu vực Chùa Bảo Ninh Sùng Phúc, xã Yên Nguyên, phát cơm trưa, đồ uống miễn phí cho 06 điểm thi trong huyện với trên 1.700 suất ăn. Ngay sau khi nấu xong, các suất ăn miễn phí đầy đặn đủ các món mặn, rau xanh được các lái xe bán tải chở đến tận nơi các điểm thi đảm bảo chất lượng, an toàn, kịp thời. 

Các phật tử vận chuyển cơm, nước uống đến các điểm thi.

Có thể nhận thấy, nhiều năm liên tiếp các hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi diễn ra tại những điểm thi rất sôi nổi và lực lượng tình nguyện đăng ký tham gia năm sau đều cao hơn năm trước. Dù những việc làm nhỏ nhưng đã góp phần động viên, khích lệ tinh thần và giúp đỡ các bạn thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng./.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục