THPT Chiêm Hóa tích cực ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang đến gần, tại thời điểm này, cùng với việc hoàn thành đúng tiến độ, chương trình năm học, các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp trong toàn huyện đang nỗ lực “tăng tốc” ôn luyện, củng cố kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cho học sinh lớp 12 để các em bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng. Phản ánh không khí ôn luyện cho kỳ thi tại trường THPT Chiêm Hóa.

Giờ học lịch sử của lớp 12C2, Trường THPT Chiêm Hóa.

Giờ học lịch sử của lớp 12C2, Trường THPT Chiêm Hóa, cô giáo Quan Thị Vân đang giúp học sinh ôn tập lại kiến thức theo cấu trúc đề thi. Cô Vân chia sẻ: Lịch Sử là môn khó với học sinh của nhà trường. Bởi thế, ngay từ đầu học kỳ II, cô đã hệ thống lại kiến thức cơ bản, cho các em ôn tập; luyện cấu trúc đề thi của những năm trước, phương pháp ôn thi sao cho hiệu quả cũng như các dạng câu hỏi thường gặp, giúp các bạn học sinh ôn luyện và làm bài thi  một cách tốt nhất trong kì thi THPT sắp tới của mình.

Thi tốt nghiệp THPT để đạt được kết quả cao các học sinh đã chủ động ôn tập và hệ thống kiến thức khoa học, luyện theo bộ đề tại kỳ thi trước.

Những năm gần đây, đề thi tốt nghiệp THPT cơ bản bám sát kiến thức đã học. Tuy nhiên, học sinh lớp 12 sẽ phải ôn tập 6/8 môn học để thi tốt nghiệp và sử dụng kết quả tuyển sinh đại học, nên khối lượng kiến thức, môn học phải ôn tập rất lớn. Do đó, để đạt kết quả cao, các học sinh đã chủ động ôn tập và hệ thống kiến thức khoa học, luyện theo bộ đề tại kỳ thi trước. 

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và tích cực trong công tác ôn luyện, các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất.                   

Năm nay, Trường THPT Chiêm Hóa có 385 học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi. Để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra, nhà trường đã chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch giảng dạy từng bộ môn bảo đảm thời gian hoàn thành chương trình theo quy định. Đồng thời, triển khai việc ôn tập các môn thi tốt nghiệp phù hợp với nguyện vọng và học lực của các em. Cô Trần Thị Thơm, Phó Hiệu trưởng trường THPT Chiêm Hóa cho biết: Nhà trường đã định hướng cho học sinh lựa chọn tổ hợp môn thi tốt nghiệp phù hợp để các em có sự chuẩn bị và chủ động trong ôn tập các môn thi. Trong quá trình ôn tập, thông qua việc thi khảo sát đánh giá năng lực học sinh ở từng bộ môn, giáo viên xây dựng chương trình ôn tập phù hợp, chú trọng đến việc truyền đạt cho học sinh kỹ năng làm bài, cấu trúc bài thi để các em củng cố, tổng hợp lại kiến thức. Đặc biệt, dựa vào đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT, nhà trường xác định mức độ khó của đề để bổ sung nội dung ôn tập phù hợp cho học sinh. Ngoài những tiết ôn tập tại lớp, nhà trường còn chỉ đạo giáo viên hướng dẫn học sinh tự ôn tập thông qua tài liệu ôn tập, các bài giảng trực tuyến... Đồng thời, tuyên truyền đến các bậc phụ huynh để các bậc phụ huynh tạo điều kiện tốt nhất và động viên các em học tập, ôn luyện cho kỳ thi. 

Dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra vào đầu tháng 7-2022. Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và tích cực trong công tác ôn luyện các thí sinh  trường THPT Chiêm Hóa nói riêng, huyện Chiêm Hóa nói chung sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất./.                               

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục