Lễ Bàn giao công trình sửa chữa, nâng cấp lớp học tại điểm trường Hiệp, trường tiểu học Hà Lang

Sáng 24/02, Huyện Đoàn Chiêm Hoá phối hợp với Công ty Canon Việt Nam tổ chức Lễ Bàn giao công trình sửa chữa, nâng cấp lớp học; trao tặng thiết bị dạy học và tuyên truyền, tư vấn, chăm sóc sức khoẻ tại điểm trường Hiệp, trường tiểu học Hà Lang. Dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Huyện Đoàn Chiêm Hoá; đại diện Công ty Canon Việt Nam; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, Trường tiểu học Hà Lang.

Điểm trường thôn Hiệp, xã Hà Lang cách trung tâm xã 10 km, năm học 2022 – 2023 điểm trường có 62 em học sinh theo học. Với địa hình đồi núi, giao thông đi lại xa, rất khó khăn cho các em học sinh trong việc theo học tại điểm trường chính. Tháng 10/2013, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã tài trợ kinh phí xây dựng 03 phòng học tại điểm trường, góp phần đáp ứng về cơ sở vật chất phòng lớp học, giúp các thầy cô giáo và các em học sinh có được môi trường học tập thuận lợi. Tháng 12/2022 công ty TNHH Canon Việt Nam tiếp tục hỗ trợ kinh phí để nâng cấp, sửa chữa các nhà lớp học và mua mới thiết bị dạy học như ti vi, máy lọc nước, tủ đựng tài liệu cho điểm trường Hiệp. Sau một thời gian thi công, đến nay công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong niềm vui phấn khởi của các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh điểm trường Hiệp, xã Hà Lang.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh, các hộ gia đình nhận quà tặng của Công ty TNHH Canon Việt Nam.

 Tại buổi lễ, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã trao 62 suất quà cho các em học sinh; 120 xuất quà cho các hộ gia đình thôn Hiệp, xã Hà Lang. Tổng trị giá chương trình hỗ trợ của Công ty Canon Việt Nam hơn 73 triệu đồng, trong đó tiền hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp, thiết bị học tập cho điểm trường Hiệp là 58 triệu đồng.

Điểm Trường Hiệp được nâng cấp, đầu tư hoàn thiện và đưa vào sử dụng là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Công ty Canon Việt Nam, để thầy và trò điểm trường yên tâm giảng dạy và học tập, góp phần góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục