Chiêm Hóa tổ chức giao lưu Olympic tiểu học cấp huyện năm học 2022-2023

Sáng 04/3, tại Trường tiểu học Vĩnh Lộc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Chương trình Giao lưu Olympic Tiểu học cấp huyện năm học 2022 - 2023. Đây là chương trình được triển khai thường xuyên trong nhiều năm học qua và đã thu được nhiều kết quả tích cực, thúc đẩy và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường, đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tham gia giao lưu Olympic tiểu học cấp huyện năm nay có 175 học sinh đến từ 24 trường tiểu học trên địa bàn huyện. Các thí sinh sẽ trải qua 02 nội dung thi: Bài viết tổng hợp theo hình thức cá nhân, trong thời gian 90 phút với nội dung bao gồm kiến thức môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử - Địa lí, Tiếng anh, Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục, Giáo dục kĩ năng sống.. nằm trong chương trình cấp tiểu học tính đến thời điểm tổ chức giao lưu. Ở nội dung cá nhân, các em phải hoàn thành các câu hỏi, đề theo cả hình thức tự luận và trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

Các thí sinh tham gia phần thi “Rung chuông vàng” tại hội thi.

 Trong giao lưu đồng đội, mỗi đơn vị trường có 05 học sinh tham gia phần thi “Rung chuông vàng”. Ban tổ chức sẽ có 30 câu hỏi liên quan đến kiến thức các môn học, các nhóm thí sinh trả lời câu hỏi bằng cách viết đáp án trực tiếp lên 01 bảng con với các phương án A, B, C, D hoặc điền khuyết hoặc bằng đáp án cụ thể,... Mỗi câu hỏi có 30 giây để học sinh vừa suy nghĩ, vừa viết câu trả lời/đáp án lên bảng. Đây là phần giao lưu hấp dẫn, rèn luyện cho các em kĩ năng hợp tác nhóm, phát huy tinh thần đoàn kết để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Chương trình giao lưu được tổ chức trong không khí thi đua sôi nổi, các em vui vẻ, hứng khởi tham gia, thi đua một cách tích cực, tạo ra phong trào học tập, tiếp thu tri thức. Giúp các em rèn luyện kỹ năng học nhanh và cẩn thận, đồng thời tạo ra một sân chơi khơi dậy cảm hứng, niềm đam mê cho các em...Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc tại hội thi.

Kết quả, Ban tổ chức đã các giải đồng đội gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải Ba và 06 giải khuyến khích; các giải cá nhân xuất sắc cho các em học sinh tham gia tại chương trình.

Văn Linh – Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục