Hội nghị nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo quản trị nhà trường năm học 2018 – 2019

Ngày 6/4, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, công tác quản trị nhà trường năm học 2018 – 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện; các thầy cô giáo là hiệu trưởng, hiệu phó, tổng phụ trách đội các trường THCS trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị. 

Tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn, Phòng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Chiêm Hóa đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thực tế dành cho đội ngũ cán bộ quản lý và các hoạt động trải nghiệm cho đội ngũ giáo viên – những người làm tổng phụ trách đội. Theo đó, lãnh đạo các trường tiểu học và trung học cơ sở đã trực tiếp tham gia thăm lớp, dự giờ 02 tiết học môn Vật lí và môn Văn của lớp 7 do thầy cô giáo và các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn lên lớp; Tổng phụ trách Đội các trường được tham gia quan sát, trải nghiệm hoạt động giữa giờ của các em học sinh; lãnh đạo các trường học và giáo viên tổng phụ trách Đội còn được thăm quan, trải nghiệm một số hoạt động, mô hình “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tại trường Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn. Trên cơ sở những hoạt động, trải nghiệm thực tế, Phòng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã tổ chức thảo luận, đánh giá chất lượng các giờ lên lớp của giáo viên và vai trò công tác Đội trong hoạt động giữa giờ của học sinh các trường học; thảo luận về một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, công tác quản trị đối với các trường Trung học cơ sở trong toàn huyện. Hội nghị được tổ chức với nhiều hoạt động thực tế sẽ giúp cho Phòng giáo dục và đào tạo huyện, lãnh đạo và giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường THCS trong toàn huyện đánh giá được chất lượng giáo viên đối với việc áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, lấy học sinh làm trung tâm, theo hướng phát triển năng lực của học sinh và đánh giá về khả năng học sinh tham gia, thực hiện các bài học khi lên lớp. Giúp đội ngũ làm Tổng phụ trách Đội được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm và có nhiều cách làm hay khi tổ chức các hoạt động trải nghiệm khi về trường.

Đại biểu tham gia ý kiến về nâng cao công tác quản lý giáo dục.

Việc chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục trong những năm qua đã góp phần đưa nền giáo dục của huyện Chiêm Hóa được nâng lên, qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành giáo dục và chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

Một số hình ảnh về các hoạt động tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn ngày 6/4.

                                                                          

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục