Trường Tiểu học Phúc Thịnh tổ chức hành trình về nguồn cho học sinh

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2019; 133 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Vừa qua, Trường Tiểu học Phúc Thịnh đã tổ chức hành trình về nguồn cho hơn 100 em học sinh trong nhà trường, báo công với Bác tại Lán Nà Nưa (Tân Trào-Sơn Dương), đồng thời tổ chức kết nạp Đội viên mới cho học sinh đủ điều kiện và tham quan học tập tại các điểm di tích lịch sử trong quần thể khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia ATK.

Lễ kết nạp Đội viên mới tại khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia ATK.

Tham gia chuyến hành trình về nguồn, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh của trường Tiểu học Phúc Thịnh đã dâng hương và thực hiện báo công với Bác tại Lán Nà Nưa về thành tích đã đạt được trong công tác dạy và học trong những năm học vừa qua. Lán Nà Nưa là nơi Bác Hồ ở và làm việc để củng cố căn cứ địa cách mạng, thành lập khu gải phóng và Quân giải phóng, chuẩn bị Hội nghị toàn quốc của Đảng và Quốc dân Đại hội. Cũng tại đây, Liên đội trường Tiểu học Phúc Thịnh đã tổ chức kết nạp Đội viên cho 62 em học sinh lớp 3 của nhà trường. Sau Lễ kết nạp Đội viên mới, các em học sinh được đến tham quan Đình Hồng Thái, Nha Công an, nơi lưu giữ nhiều dấu tích của công cuộc hoạt động cách mạng và những căn lán nhỏ đơn sơ từng là nơi làm việc của các nhà lãnh đạo tài ba công an nhân dân. Tiếp đó, thầy và trò trường Tiểu học Phúc Thịnh đã đến thăm Nhà thờ Bác Hồ và Quảng trường Nguyễn Tất Thành tại thành phố Tuyên Quang

Các em học sinh tham quan Nha Công an.

Chuyến hành  nhằm giúp các em học sinh được trau dồi thêm kiến thức về lịch sử, được tham quan thực tế và tham gia các hoạt động trải nghiệm vui chơi tạo tinh thần đoàn kết gắn bó, phấn khởi, từ đó giúp cho thầy và nhà trò trường Tiểu học Phúc Thịnh thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019./.

 

 

         

         

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục