Học sinh lớp 1, 2 phấn khởi đi học trở lại

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên 150 em học sinh lớp 1, 2 của trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Hoa Trung đều tỏ ra vui mừng, phấn khởi quay trở lại trường học trong ngày mùng 8/5. Tuy các em còn nhỏ tuổi nhưng nhìn chung việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng trước khi ra vào lớp học được các em thực hiện khá tốt dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo của các thầy giáo, cô giáo và đây cũng là bài học đầu tiên ngay khi các em bước vào lớp trong buổi học đầu tiên. Tiếp đó, các em sẽ được các thầy giáo, cô giáo hướng dẫn tập viết cơ bản, tập đọc và học toán.

Học sinh lớp 1,2 các em còn khá nhỏ nên thầy cô giáo phải hướng dẫn rửa tay trước khi vào lớp học.

Chị Hoàng Bích Ngọc, giáo viên của trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Hoa Trung và cũng là phụ huynh có con đang theo học tại đây cho biết: Thời điểm này trở lại trường là hợp lý, có lợi cho các con và nhà trường. Nếu giáo viên, nhà trường và phụ huynh kết hợp tốt trong việc bảo vệ và dạy các con cách chống dịch, chị Ngọc cũng như các bậc phụ huynh khác cho rằng mọi việc sẽ được kiểm soát tốt.

Trong giờ học các em khá chăm chú khi được cô giáo hướng dẫn lại các kiến thức đã học.

 Thầy giáo Trần Đình Quyết, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Hoa Trung cho biết: Công tác phòng, chống dịch được nhà trường thực hiện ngay từ cổng trường đến từng lớp học. Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn tuyệt đối không chủ quan, lơ là; kịp thời nhắc nhở học sinh khi các em chưa thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch. Quan trọng nhất, mỗi lớp phải có một cuốn sổ nhật ký ghi lại tình hình sức khỏe của từng em trong từng ngày, sẵn sàng cung cấp cho cơ quan y tế khi có yêu cầu. Cũng theo thầy giáo Trần Đình Quyết, khi đi học trở lại, trước hết nhà trường sẽ bố trí cho học sinh ôn tập kiến thức cũ để học sinh nhớ lại và tổ chức phụ đạo về 2 môn Tiếng Việt và Toán nhằm giúp cho các em lấy lại kiến thức đã quên. Đặc biệt, với tình hình thực tế hiện nay, đòi hỏi trách nhiệm, sự quan tâm, đầu tư nhiều hơn của giáo viên thì học trò mới có thể lĩnh hội hết được chương trình cơ bản của lớp 1 và lớp 2. Bởi chúng ta đều biết, kiến thức ở lớp 1 sẽ tạo nền móng cơ bản cho các lớp học sau này nên ở lớp 1 mà các em không được đầu tư chu đáo thì các lớp học sau sẽ khó khăn vô cùng. Chính vì vậy, nhà trường quyết tâm phấn đấu dành nhiều thời gian cho các em học sinh trong thời gian còn lại của năm học này. Là một ngôi trường đặc thù có tới trên 11% học sinh là đồng bào dân tộc Mông, được sự nhất trí của ngành Giáo dục, trong thời gian tới nhà trường tiếp tục tổ chức cho trên 150 em học sinh ăn, ở bán trú tại trường, qua đó nhằm bảo đảm sức khỏe tốt cho các em tham gia học tập.

Sau kỳ nghỉ dài được quay trở lại trường các em nhỏ thỏa sức vui chơi, nô đùa.

Quyết định của UBND tỉnh cho học sinh đi học trở lại cũng đồng nghĩa với tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản đang được kiểm soát tốt dịch bệnh. Thế nhưng, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới, hy vọng ngành Giáo dục vẫn luôn đề cao tinh thần chủ động, nhằm bảo đảm sức khỏe cho học sinh và giáo viên, tránh để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trong trường học./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục