Hoạt động ngoại khóa góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Chiêm Hóa

Cùng với những tiết học chính khóa, nhiều năm qua, Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Chiêm Hóa luôn quan tâm và đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa nhằm hình thành và phát triển toàn diện nhân cách học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Hoạt động ngoại khóa với chủ đề  “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” trường PTDT Nội trú THCS và THPT Chiêm Hóa.

Đó là nội dung trong hoạt động ngoại khóa với chủ đề  “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” được trường PTDT Nội trú THCS và THPT Chiêm Hóa tổ chức vào buổi chào cờ ngày thứ hai đầu tuần, nhằm mục đích tuyên truyền cho học sinh thấy được sự nguy hại của bạo lực học đường và tìm ra giải pháp để ngăn chặn, đẩy lùi vấn nạn này một cách có hiệu quả. Với hình thức sân khấu hóa bằng tiểu phẩm và tranh vẽ  trực quan mang đến những thông điệp rất ý nghĩa. Từ đó, giúp cho các em học sinh nhận thức đúng đắn về tác hại, nguyên nhân dẫn đến vấn nạn bạo lực học đường và cách xây dựng một tình bạn đẹp. Hình thành trong các em ý thức tránh xa bạo lực tạo nên một môi trường học đường thân thiện, lành mạnh, đặc biệt là với môi trường nội trú. 

Một số hoạt động trong các chương trinhg ngoại khóa trường PTDT Nội trú THCS và THPT Chiêm Hóa.

Hoạt động ngoại khóa huy động được đông đảo học sinh cùng tham gia, là điều kiện thuận lợi để các em được rèn luyện một số kỹ năng mềm; được phát huy khả năng và thể hiện năng khiếu của bản thân; được cung cấp thêm các kiến thức, kỹ năng mà chương trình chính khóa không có, từ đó có thái độ tích cực trong học tập, rèn luyện... Với ý nghĩa đó, mỗi khi bước vào năm học mới, trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Chiêm Hóa đề ra mục tiêu, kế hoạch cho hoạt động ngoại khóa theo chủ đề, chủ điểm của từng tuần, từng tháng và theo sự kiện chính trị lớn của đất nước. Năm học mới 2023-2024, nhà trường đã phối hợp tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật; truyền thông giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên và tổ chức Diễn đàn “xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”… xuất phát từ những hoạt động ngoại khóa cùng với việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, chất lượng giáo dục toàn diện của Trường PTDT nội trú THCS và THPT Chiêm Hóa đã có nhiều chuyển biến tích cực; phát huy được tính năng động sáng tạo, tư duy độc lập cho học sinh. Giúp học sinh phát triển tình cảm, đạo đức, tình đoàn kết, mở rộng nhận thức cũng như giáo dục các em về truyền thống văn hóa của quê hương, đất nước. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Hồng Nhung, Quang Huy

Tin cùng chuyên mục