Gương thầy giáo giỏi việc trường, giỏi việc nhà

Ở Trường THPT Hà Lang, huyện Chiêm Hóa, có một thầy giáo bằng tình yêu với nghề đã truyền lửa cho các em học sinh của mình sự yêu thích, đam mê với môn thể dục, đó là thầy Hoàng Anh Tuấn. Nhiều năm liền, thầy đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, thầy còn làm kinh tế gia đình giỏi. Đồng nghiệp và các em học sinh trong trường vẫn thường gọi thầy Hoàng Anh Tuấn là “Thầy giáo 2 giỏi”.

Năm 2000, tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm, thầy giáo Hoàng  Anh Tuấn được phân công về dạy môn thể dục tại Trường THPT Hà Lang huyện Chiêm Hóa. Với các em học sinh ở trường vùng khó khăn này thì môn thể dục không hấp dẫn với các em. Tuy nhiên, trong giờ dạy thể dục của mình, thầy Hoàng Tuấn Anh đã truyền cho các em một không khí học tập, rèn luyện đầy sôi nổi, hào hứng. Thấy đã giúp các em thêm yêu môn học này hơn, từ đó nhiều em đã gặt hái được thành công qua các cuộc thi thể dục thể thao cấp tỉnh, cấp huyện. 

Thầy Tuấn hướng dẫn các e môn cầu lông.

21 năm gắn bó với mái trường THPT Hà Lang, trải qua nhiều vất vả, khó khăn nhưng trong suy nghĩ của thầy luôn tràn đầy nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc. Nhiều năm liền, thầy đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và năm 2021, thầy đã được Sở GD & ĐT bình chọn là giáo viên tiêu biểu của tỉnh.

 

Ngoài thời gian trên lớp anh về làm kinh tế gia đình và giúp gia tăng thu nhập.

Cùng với niềm say mê cho sự nghiệp trồng người, thầy giáo Hoàng  Anh Tuấn cũng là một người say mê làm kinh tế. Gắn bó với đất và người nơi đây, 21 năm qua, thầy không chỉ tạo dựng cho mình niềm tin của đồng nghiệp, học sinh và bà con dân bản mà còn tạo dựng được một mô hình kinh tế với diện tích trên 40 ha, trồng cây ăn quả gồm cam, bưởi, thanh long, hiệu quả mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập gần 1 tỷ đồng mỗi năm. Từ kinh nghiệm của mình, thầy đã hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ cho nhiều gia đình học sinh nghèo trên địa bàn, giúp họ nâng cao thu nhập. Mô hình trồng cam đang vào vụ thu hoạch đã cho thấy công sức và thành quả mà thầy đạt được. 

Mô hình kinh tế của thầy Tuấn đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, thầy giáo Hoàng Anh Tuấn đã và đang làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con các dân tộc ở xã Hà Lang. Có sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy mà ở xã Hà Lang nay đã có thêm nhiều mô hình trồng cây ăn quả giúp người dân nâng cao thu nhập. Những gì mà thầy giáo này đã làm được thật xứng đáng với tình cảm mà đồng nghiệp và các em học sinh dành cho: Thầy giáo 2 giỏi./.

Huy Dương - Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục