Chiêm Hóa triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên học sinh lớp 2, lớp 6 trên cả nước bắt tay vào đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Huyện Chiêm Hóa đã chủ động triển khai thực hiện và bước đầu đạt được những kết quả tích cực.

Hiện nay toàn huyện Chiêm Hóa có 107 lớp/2565 học sinh lớp 1; lớp 2: 97 lớp/2350 học sinh; Lớp 6: 60 lớp/2238 học sinh. Triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, bám sát các văn bản chỉ đạo, các thông tư, Quyết định của Bộ và UBND tỉnh, huyện đã chỉ đạo các trường thực hiện đúng các bước về việc hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa (cụ thể, bậc Tiểu học lựa chọn 3 bộ: Cánh diều; Vì sự bình đẳng dân chủ trong giáo dục; Cùng học để phát triển năng lực; bậc THCS lựa chọn 02 bộ sách, Cánh Diều và Kết nối Tri thức với cuộc sống). Đồng thời chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc chọn, cử cán bộ quản lý, giáo viên có năng lực tham gia tập huấn và hoàn thành các lớp tập huấn SGK lớp 2, 6 mới năm học 2021 - 2022 do Bộ, Sở GDĐT tổ chức. Riêng việc tổ chức dạy học các môn Khoa học tự nhiên lớp 6 (Lí, Hóa, Sinh) bước đầu vẫn giao cho giáo viên môn nào dạy môn đó, tuy nhiên khi xây dựng kế hoạch cùng nhau thống nhất chung để phân chia nội dung dạy học cho phù hợp với từng môn; khi tổ chức kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ thi xây dựng đề kiểm tra chung cho môn học.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục trao đổi về chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại trường THCS Yên Nguyên.

Theo đánh giá chung, bước đầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, đa số các em đều hào hứng với việc tiếp thu nội dung bài học, hứng thú học bài, tiếp cận tốt với sách giáo khoa mới, hoạt động học sôi nổi, tích cực. Đối với giáo viên cho thấy, sách giáo khoa, kênh hình, kênh chữ rõ ràng, màu sắc gần gũi với hình ảnh thực tế. Nội dung bài học gắn liền với đời sống thực tế. Các hoạt động trong mỗi bài học được sắp xếp có tính hệ thống và khoa học.

Tiết dạy Mỹ thuật lớp 6A trường THCS Vĩnh Lộc.

Trong thời gian tới, huyện Chiêm Hóa tiếp tục tăng cường tập huấn, bồi dưỡng để có đội ngũ thầy cô vững chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết trách nhiệm; tạo động lực để thầy cô phát huy năng lực sáng tạo trong dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục. Chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học và chương trình mới một cách nghiêm túc, bài bản, khoa học, đảm bảo yêu cầu chất lượng giáo dục gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh hoàn thành nhiệm vụ năm học đúng kế hoạch đề ra./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục