Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường PTDT Nội trú THCS huyện

Ngày 05/9, Thầy và trò Trường PTDT nội trú THCS huyện Chiêm Hóa đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Đến dự và chia vui cùng nhà trường có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa, lãnh đạo Văn phòng HĐND, UBND huyện; lãnh đạo UBND thị trấn Vĩnh Lộc; các đại biểu đại diện cho các đơn vị kết nghĩa; các doanh nghiệp đóng trên địa bàn; đại diện các bậc cha, mẹ học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên và 277 em học sinh của nhà trường.

Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 tại trường PTDT Nội trú THCS huyện.

   Tại Lễ khai giảng năm học các đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đã cùng nghe Thư của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên cả nước nhân ngày khai giảng năm học mới 2020 -2021.

Các em học sinh tham dự lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 tại trường PTDT Nội trú THCS huyện.

Năm học 2019-2020, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự cố gắng, nỗ lực của thầy và trò, trường PTDT Nội trú THCS huyện Chiêm Hóa đã đạt được nhiều thành tích nổi bật; chất lượng dạy và học được giữ vững và nâng cao, học sinh đạt giải trong kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh tăng cả về chất lượng và số lượng so với năm học trước. Nhà trường đã triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch, nhiệm vụ năm học. Đã chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Nhà trường duy trì tốt nền nếp, kỷ cương trong dạy và học. Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi và hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh đạt chất lượng tốt. Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham gia đầy đủ các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, 36 em học sinh đạt giải thi học sinh giỏi cấp huyện; 06 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Trên 64% học sinh nhà trường được xếp loại học lực khá giỏi; học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS năm 2020 đạt 100%. 11/11 giáo viên tham gia thi đã đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Cán bộ, giáo viên, nhân viên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 11 người. Chiếm 40,7%. Cùng với đó, với đặc thù là 100% học sinh nội trú, nhà trường đã tổ chức tốt đời sống vật chất và tinh thần cho học sinh; tổ chức nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa …

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường PTDT Nội trú THCS huyện.

Năm học 2020 - 2021, trường PTDT Nội trú THCS huyện Chiêm Hóa có 08 lớp với 277 học sinh; 25 cán bộ giáo viên, nhân viên. Với những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, trường PTDT Nội trú THCS huyện Chiêm Hóa quyết tâm tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt ngay từ những ngày đầu năm học. Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học; dạy chương trình Tiếng Anh mới đối với 4 khối lớp; tăng cường bồi dưỡng giáo viên giỏi, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo, ôn tập cho học sinh yếu ngay từ đầu năm học./.        .

Huy Dương - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục