Tân sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội

Em Hoàng Minh Ngọc, tân sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, nguyên là học sinh lớp 12C1, trường THPT Hòa Phú (Chiêm Hóa) đã có những thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, được thầy cô và bạn bè yêu mến.

Em Hoàng Minh Ngọc.

Nhiều năm liền Ngọc là học sinh giỏi của trường và dành nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi. Năm học 2019 - 2020, Ngọc đã tham gia Cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh và giành giải Nhì môn Vật lý, giành giải Sản phẩm tiềm năng tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh. Ngọc cũng là 1 trong 3 học sinh của trường được xét kết nạp Đảng trong năm học. Để có được kết quả học tập tốt, ngoài việc học tập trên lớp, tham gia ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi, Ngọc đã tập trung vào các bài học online để tiếp cận những dạng bài mới và khó hơn. Ngọc chia sẻ, học online đòi hỏi ý thức học tập cao, vì vậy, bản thân em phải cố gắng sắp xếp thời gian để hoàn thành thời gian học. Đặc biệt, năm học vừa rồi do tình hình dịch Covid-19, thời gian nghỉ học ở nhà lâu nên việc học online đảm bảo cho em lượng kiến thức đầy đủ.

Ngoài kết quả học tập tốt, thời gian học tại trường THPT Hòa Phú em là thành viên trong đội xung kích của nhà trường. Các hoạt động do nhà trường tổ chức em đều tích cực tham gia như vệ sinh môi trường, các hoạt động ngoại khóa...

Với thành tích giải Nhì môn Vật lý cấp tỉnh, em đã trải qua vòng phỏng vấn của Đại học Bách khoa Hà Nội và vượt qua kỳ thi tốt nghiệp Ngọc đã được tuyển thẳng vào trường. Điều đó sẽ giúp Ngọc đến gần hơn với ước mơ trở thành một lập trình viên giỏi.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục