Các trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

Để đảm bảo các điều kiện đón học sinh lớp 9 THCS; học sinh lớp 12 THPT, giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 27/4, các trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã tổ chức dọn vệ sinh, lau chùi sạch sẽ, thực hiện các biện phòng dịch, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại với môi trường an toàn nhất.

     

Thầy, cô giáo trường THCS xã Vinh Quang vệ sinh trường, lớp học sẵn sàng đón các em học sinh đến trường.

Sáng ngày 25/4, đội ngũ giáo viên trường THCS Vinh Quang tổ chức dọn dẹp vệ sinh, lau chùi bàn ghế các lớp học, phòng chức năng, khuân viên sân trường, phun thuốc sát trùng toàn bộ các phòng, lớp học…đảm bảo môi trường học tập sạch sẽ, an toàn để đón 96 học sinh khối lớp 9 đi học trở lại. Anh Hoàng Văn Phúc, Hiệu trưởng trường THCS Vinh Quang cho biết, nhà trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay khử khuẩn cho toàn bộ nhà vệ sinh, các phòng học, hành lang và phòng làm việc; phối hợp với Trạm y tế xã tiến hành đo thân nhiệt vào sáng ngày 27/4 để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh, giáo viên của nhà trường.

Trường THPT Chiêm Hóa phun khử khuẩn lớp học khối 12.

Năm học 2019 – 2020, huyện Chiêm Hóa có 1.793 học sinh lớp 9 với 58 lớp học ở 27 trường; 1.239 học sinh lớp 12 với 38 lớp học tại 6 trường THPT; 37 học viên lớp 12 giáo dục thường xuyên. Để đảm bảo các điều kiện cho học sinh đi học trở lại cũng như việc giảng dạy của các thầy cô giáo, UBND huyện Chiêm Hóa đã xây dựng phương án chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các đơn vị trường học về chương trình dạy học, công tác tổ chức dạy học phải đảm bảo an toàn, đúng quy định về phòng, chống dịch. Ông Lâm Đình Hưng, Hiệu trưởng trường THPT Chiêm Hóa cho biết, nhà trường đã tiến hành phu thuốc khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ trường lớp học, chuẩn bị máy đo thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên, học sinh khi trường học dạy học trở lại; chuẩn bị dung dịch sát khuẩn để đảm bảo cán bộ, giáo viên, học sinh vệ sinh tay thường xuyên trong thời gian ở trường cũng như các điều kiện cần thiết khác sẵn sàng cho học sinh quay lại trường học từ ngày 27/4.
          Đến nay, tất cả các trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã tiến hành triển khai cơ bản xong công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường, đảm bảo đón học sinh đi học trở lại trong môi trường học tập sạch sẽ, an toàn.
   

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục