Xã Bình Nhân tích cực chuẩn bị các sản phẩm tham gia Hội chợ đêm năm 2018

Tham gia Hội chợ đêm huyện Chiêm Hóa năm 2018, xã Bình Nhân dự kiến sẽ có gần 20 sản phẩm như: Mắm thịt, măng khô, thịt lợn hun khói, bưởi, măng ớt…để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương đến đông đảo nhân dân và du khách.

Gia đình anh Hoàng Văn Hiếu, thôn Đồng Quắc, xã Bình Nhân đang đóng gói sản phẩm măng khô chuẩn bị cho Hội chợ đêm năm 2018.

Hộ gia đình anh Hoàng Văn Hiếu, thôn Đồng Quắc là một trong những hộ gia đình có sản phẩm trưng bày tại Hội chợ đêm lần này với sản phẩm măng khô và thịt lợn hun khói. Anh cho biết các sản phẩm được gia đình làm từ những nguyên liệu sẵn có tại địa phương nên giá cả rất hợp lý. Đối với sản phẩm măng khô là một trong những nông sản đang được nhiều người biết đến, không chỉ bởi sự thơm ngon mà còn vì khâu chế biến, sản xuất sạch sẽ và an toàn. Anh Hiếu cũng cho hay, để làm ra được những xâu thịt lợn hun khói treo trên gác bếp thơm ngon, gia đình anh đã lựa chọn những miếng thịt lợn tươi, ngon nhất, đem ướp với những gia vị độc đáo, gác lên bếp than hồng. Đặc trưng của món thịt này là khi gặp khói và hơi ấm của lửa, miếng thịt săn lại, mỡ chảy bớt ra. Thông thường sau khoảng 5-7 ngày, thịt sẽ đạt độ chín cần thiết và có thể sử dụng.

Xác định việc tham gia Hội chợ đêm huyện Chiêm Hóa là cơ hội tốt để tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của địa phương, nên ngay từ đầu tháng 8/2018, xã Bình Nhân đã xây dựng kế hoạch để tham gia chương trình. Đến thời điểm này, các cơ sở sản xuất và các hộ gia đình trên địa bàn xã đang tích cực chuẩn bị để đưa những sản phẩm tiêu biểu, chất lượng, mang sắc thái riêng của Bình Nhân đến hội chợ đêm. Trong đó, tập trung vào những sản phẩm của địa phương được làm theo phương thức cổ truyền, đa dạng về mẫu mã và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong hội chợ lần này, các sản phẩm của xã Bình Nhân gửi đến sẽ có nhãn hiệu hàng hóa, giới thiệu về sản phẩm, cung cấp đầy đủ thông tin như lịch sử, cách chế biến, công dụng của từng sản phẩm. Điều này, góp phần quan trọng cho việc quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng, qua đó từng bước nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh tế của xã nhà ngày càng phát triển./.

Nguyễn Bình-Văn Linh

Tin cùng chuyên mục