Ghi nhận từ vòng loại hội chọi trâu huyện Chiêm Hóa năm 2015

Vòng loại Hội chọi trâu huyện Chiêm Hóa năm 2015 diễn ra trong 02 ngày 22 và 23/11 đã lựa chọn được 32 trâu mạnh nhất tham gia vòng chung kết được tổ chức vào đầu tháng Giêng xuân Ất Mùi 2015. Giải đấu vòng loại năm nay cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban Tổ chức từ công tác tuyên truyền, chuẩn bị sân bãi cho đến chất lượng của các trâu tham gia thi đấu, góp phần tạo nên 1 giải đấu thành công và để lại ấn tượng đối với đông đảo nhân dân và du khách gần xa.

Trong 02 ngày đấu loại trực tiếp vòng loại Hội chọi trâu Chiêm Hóa  năm 2015 có 64 trâu đến từ địa bàn các xã trên địa bàn huyện và một số trâu chọi của các địa phương như: Hàm Yên, Yên Sơn, Sơn Dương và một số chủ trâu huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, Hải Dương, Hà Nội. Đây là những trâu đã trải qua vòng sơ tuyển ngay từ cơ sở, đều đảm bảo các yếu tố về tầm vóc, khả năng thi đấu và những yếu tố cần thiết khác của trâu chiến thực sự nên đã mang lại những giây phút đầy cảm xúc xen lẫn sự bất ngờ cho đông đảo khán giả tới xem và cổ cũ, nhất là trong ngày thứ 2 của vòng loại Hội chọi trâu huyện Chiêm Hóa năm 2015. 

32 ông trâu được tuyển trọn sẽ tham gia vòng chung kết được tổ chức vào đầu tháng Giêng xuân Ất Mùi 2015.

 Đây là năm thứ 5 huyện Chiêm Hóa tổ chức vòng loại Hội chọi trâu, thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách và những người nuôi trâu giỏi, tâm huyết trong việc chăm sóc, tuyển chọn trâu giống chất lượng của các chủ trâu trên địa bàn huyện. Vòng đấu loại năm 2015 cũng ghi nhận ngoài những địa phương “có tiếng” như Vinh Quang, Vĩnh Lộc…thì cũng thu hút sự tham gia của nhiều chủ trâu tâm huyết ở các xã trên địa bàn. 

Ngoài chất lượng của các trâu tham gia thi đấu, vòng loại Hội chọi trâu huyện Chiêm Hóa năm 2015 đã được Ban Tổ chức đầu tư về mặt bằng sân bãi, hàng rào bảo vệ… đảm bảo cho các trận đấu diễn ra có chất lượng chuyên môn. Sới chọi có tổng diện tích trên 6.000m2, toàn bộ khu vực sân và hệ thống sới chọi được xây dựng bằng hàng rào kiên cố, có bậc để khán giả và du khách thuận tiện trong việc theo dõi các trận đấu với tầm quan sát tốt nhất. Đây chính là những yếu tố quan trọng, góp phần cho sự thành công của vòng loại.

 Ngoài mục đích phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân, thông qua vòng loại Hội chọi trâu năm 2015 để lựa chọn những con trâu tốt nhất, khỏe nhất, khẳng định giống trâu Chiêm Hóa, góp phần khơi dậy tiềm năng chăn nuôi trâu, nâng cao chất lượng đàn trâu của huyện nhà. Đồng thời góp phần cho vòng chung kết Hội chọi trâu huyện Chiêm Hóa đầu Xuân 2015 diễn ra có chất lượng./.

         

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục