Chuẩn bị vào mùa lễ hội

Đến hẹn lại lên, mùa Lễ hội Thành Tuyên đang đến gần. Ngay từ đầu tháng 8, các cơ quan, địa phương đã tăng cường quảng bá chương trình của Lễ hội và Liên hoan. Từ đó, giúp người dân, du khách có thể tìm hiểu và tham gia hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan và Lễ hội.

       Lung linh Đêm hội thành Tuyên. Ảnh: K.T

Năm nay, Lễ hội Thành Tuyên tiếp tục được tổ chức gắn với Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Vì vậy, công tác tuyên truyền trên báo, đài Trung ương và địa phương về Lễ hội và Liên hoan luôn được chú trọng. Các cơ quan, đơn vị đã xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền thường xuyên về các hoạt động của Lễ hội và Liên hoan; phát sóng các chương trình quảng bá, giới thiệu về Lễ hội và Liên hoan với những video clip, hình ảnh đặc sắc. 

Từ đầu tháng 8, Báo Tuyên Quang đã có nhiều bài viết, chuyên mục tuyên truyền về Lễ hội và Liên hoan. Trong đó, Báo Tuyên Quang Online đã mở banner và chuyên mục “Hướng tới Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019”. Nhiều tác phẩm được trình bày sinh động, hấp dẫn với nhiều thông tin đặc sắc. Đặc biệt, một số tác phẩm được dịch sang tiếng Anh trên Tuyên Quang Online tiếng Anh, giúp bạn đọc trong và ngoài nước tìm hiểu về Lễ hội và Liên hoan. Báo Tuyên Quang thường kỳ có nhiều bài viết về công tác chuẩn bị của các ngành, địa phương cho Lễ hội và Liên hoan. Đồng thời giới thiệu các nhà nghỉ, khách sạn, homestay, tua tuyến du lịch, hàng ăn, giải khát, điểm vui chơi, giải trí, xe taxi và các dịch vụ khác... phục vụ du khách mùa lễ hội.

Tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các phóng viên, biên tập viên đang triển khai thực hiện các phóng sự tuyên truyền công tác chuẩn bị cho Lễ hội và Liên hoan.


Nhiều độc giả tìm đọc thông tin về Lễ hội Thành Tuyên năm 2019 trên Báo Tuyên Quang online. 

Từ lâu, ấn phẩm du lịch được xem là phương tiện quan trọng được sử dụng để giới thiệu, quảng bá du lịch của tỉnh. Hàng năm vào dịp Lễ hội, các ấn phẩm với nội dung phong phú, đa dạng được phát hành. Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã in 2.500 tờ rơi, tập gấp giới thiệu về các tua, tuyến du lịch Tuyên Quang; 500 bản đồ du lịch Tuyên Quang (song ngữ Việt - Anh); 200 quyển cẩm nang du lịch Tuyên Quang (song ngữ Việt - Anh) phục vụ du khách trong dịp này. Bên cạnh đó, Phòng Văn hóa - Thông tin TP Tuyên Quang phát hành 1.000 tờ rơi, tập gấp quảng bá đến đông đảo du khách.

Các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn xây dựng Mô hình “Góc nhìn du lịch”, giúp du khách tiếp cận và tìm hiểu về Lễ hội và Liên hoan. Anh Phạm Minh Đức, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang cho biết, góc nhìn trưng bày các ấn phẩm tờ gấp, bản đồ, cẩm nang giới thiệu khái quát về địa điểm du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc; đồ lưu niệm tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. 

Theo anh Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh, đơn vị đã phối hợp với các huyện, thành phố, các công ty lữ hành xây dựng các tua du lịch liên kết Lễ hội Thành Tuyên với các danh lam, thắng cảnh, các di tích lịch sử tại các huyện. Trong thời gian này, đơn vị phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành để giới thiệu về các tua du lịch Trung thu Tuyên Quang. 

Đặc biệt, qua các trang facebook cá nhân, mỗi người dân Tuyên Quang thường xuyên đăng tải, chia sẻ những hình ảnh về Lễ hội và Liên hoan đã thu hút nhiều lượt thích và chia sẻ. Từ đó, hình ảnh du lịch của tỉnh có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến về Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019 có ý nghĩa quan trọng. Từ đó, giúp du khách lựa chọn cho mình một lộ trình khám phá Lễ hội và Liên hoan một cách trọn vẹn nhất. 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục