Bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cộng đồng và cách chế biến ẩm thực

Ngày 19 - 9, UBND huyện Chiêm Hóa phối hợp với Khoa văn hóa du lịch (Trường Đại học Tân Trào) tổ chức tập huấn trực tuyến nghiệp vụ du lịch cộng đồng năm 2021 cho 34 học viên là công chức Văn hóa – Xã hội và chủ hộ làm du lịch Homestay của các xã:Tân An, Kim Bình, Hùng Mỹ và Trung Hà.

Bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cộng đồng và cách chế biến ẩm thực tại xã Trung Hà.

Theo đó, các học viên được truyền đạt một số kiến thức tổng quan về du lịch cộng đồng, như: nội dung, quy trình và cơ cấu quản lý du lịch cộng đồng; tổ chức các loại hình du lịch và thu phí; hướng dẫn kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách du lịch; Quy trình chế biến, trình bày các món ăn truyền thống của dân tộc.... Ngay sau buổi tập huấn, các học viên đã được thực hành chế biến, trình bày một số món ăn truyền thống của dân tộc tại Homestay Tát Củm, thôn Bản Ba 1, xã Trung Hà.

Các học viên thực hành chế biến, trình bày một số món ăn truyền thống của dân tộc.

Qua tập huấn, nhằm phát triển mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện, cung cấp các kiến thức, kỹ năng về du lịch cộng đồng cho các học viên tại điểm du lịch công đồng trên địa bàn huyện, góp phần từng bước xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ, hình ảnh điểm đến và sự hài lòng của du khách đến với huyện Chiêm Hóa.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục