Đẹp ngất ngây mùa hoa mận nở ở Nà Héc

Trong những ngày này, hoa mận tại thôn Nà Héc, xã Yên Lập, huyện Chiêm Hóa đã nở trắng rừng. Nhiều du khách thập phương cũng đã đến tham quan, trải nghiệm. Trong thời gian tới, nơi đây cũng sẽ là địa điểm lý tưởng để quý vị cùng trải nghiệm du xuân.

Nằm cách trung tâm huyện Chiêm Hóa khoảng hơn 20 km, đồi mận Nà Héc được nhiều người ví như một Sa Pa thu nhỏ. Với diện tích hơn 1,5ha. Một khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ trong những ngày hoa mận bung nở đã thu hút nhiều du khách đến đây để tham quan và thưởng ngoạn. 

Cảnh đẹp núi non cùng những cây hoa mận trắng mộc mạc đã làm du khách mê mẩn. Nhiều bạn trẻ đã lựa chọn địa điểm này để du xuân và ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong sắc trắng tinh khôi của đồi hoa mận.

Trước kia, mận ở đây được trồng không phải để du khách đến tham quan, chụp ảnh mà mục đích chính là để người nông dân thu hoạch quả đem bán. Tuy nhiên, với vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khiết, hoa mận Nà Héc giờ đã trở thành một điểm hẹn của nhiều du khách, đặc biệt là các nhà nhiếp ảnh đúng dịp mùa hoa mận nở.

Trong tiết trời se lạnh của mùa xuân, du khách hãy một lần ghé thăm đồi mận Nà Héc để tự mình khám phá, tự mình chiêm nghiệm sắc hoa trắng trên miền sơn cước, để không chỉ có những trải nghiệm thích thú, mà còn để biết và yêu hơn vẻ đẹp diệu kỳ của miền đất và con người nơi đây./.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục