Nữ Bí thư Chi bộ tiêu biểu

Năng nổ, nhiệt tình với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước để nhân dân trong thôn học tập và làm theo. Đó là nhận xét của người dân dành cho nữ Bí thư Chi bộ Nông Thị Chanh, dân tộc Tày, ở thôn Đèo Lang, xã Kim Bình. Với vai trò của mình, bà Chanh luôn gương mẫu đi đầu, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, duy trì các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương; đời sống nhân dân các dân tộc trong thôn không ngừng được nâng lên.

Gần 30 năm công tác ở thôn Đèo Lang, trong đó có hơn 15 năm công tác với vai trò là bí thư chi bộ thôn. Nhắc đến bà Nông Thị Chanh thì ai ai cũng biết bởi sự ấn tượng về người phụ nữ nhanh nhẹn, thân thiện, cởi mở, với nụ cười thường trực trên môi. Chia sẻ với chúng tôi bà Chanh cho biết: Năm 1992, bà bắt đầu tham gia công tác xã hội, từ chi hội phụ nữ đến các đoàn thể và bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn. Từ năm 2005 đến nay giữ cương vị bí thư chi bộ. Xác định trách nhiệm của mình, bản thân và gia đình bà luôn tích cực đi đầu tham gia các quy ước, hương ước của thôn bản và phong trào của địa phương, nhiều hộ trong thôn Đèo Lang cũng từ đó tích cực tham gia cùng. Thôn Đèo Lang có 121 hộ, 448 nhân khẩu với 03 dân tộc Tày, Nùng, Cao Lan cùng sinh sống. Phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, chung sức xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong thôn dưới sự lãnh đạo của chi bộ, trong đó có vai trò của bà Nông Thị Chanh đã thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp sức cùng xã Kim Bình hoàn thành xây dựng nông thôn mới và tiến tới xây dựng NTM nâng cao. Thôn Đèo Lang có 90% hộ gia đình đạt từ khá trở lên; hiện chỉ còn 06 hộ nghèo và 06 hộ cận nghèo; thu nhập bình quân đạt 36 triệu/người/năm; nhiều ngôi nhà xây cao tầng được mọc lên; Nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang sạch đẹp; 100% bê tông hóa đường giao thông nông thôn, nội đồng được phủ khắp, bản làng phong quang sạch đẹp. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Bằng đó thời gian công tác trải quan nhiều vai trò, vị trí khác nhau cũng là bằng đó thời gian bà Nông Thị Chanh khẳng định được niềm tin và sự tín nhiệm của nhân dân ở thôn Đèo Lang, xã Kim Bình.

Với tâm niệm miệng nói, tay làm, đi đầu trong mọi hoạt động, phải luôn luôn gần gũi, lắng nghe, tôn trọng ý kiến đóng góp của nhân dân. Trên tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung, bà Nông Thị Chanh luôn được nhân dân trong thôn tin yêu, kính trọng, được cấp ủy đảng, chính quyền xã, huyện ghi nhận, tặng nhiều giấy khen. Đánh giá về vai trò của nữ Bí thư Chi bộ Đèo Lang, đồng chí Mai Đình Thư, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Kim Bình cho biết: Trên cương vị là bí thư chi bộ Bà Nông Thị Chanh đã phát huy tốt vai trò của mình, xây dựng được tình đoàn kết trong chi bộ và các ban, đoàn thể thôn để cùng nhau đi tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới. Nhiều năm liền chi bộ thôn Đèo Lang được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh. Ngoài ra gia đình bà Chanh cũng là hộ đi đầu trong phát triển kinh tế từ nuôi lợn thương phẩm và trồng rừng với diện tích 18ha, thu nhập bình quân trừ chi phí đạt từ 70 đến 80 triệu đồng/năm.

“Đảm việc nước, giỏi việc nhà”, Dù công tác ở các lĩnh vực khác nhau nhưng Bí thư chi bộ thôn Đèo Lang Nông Thị Chanh đã thể hiện tốt vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, hết lòng vì công việc trên tinh thần tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu để nhiều người học tập và làm theo./.

Văn Linh - Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục